NHÀ THIẾT KẾ VÕ CÔNG KHANH MỞ MÀN AQUAFINA TUẦN LỄ THỜI TRANG QUỐC TẾ VIỆT NAM XUÂN HÈ 2022

adminmp

Trong bối cảnh ‘bình thường mới’, chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 – Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022 (AVIFW) sẽ tiếp tục khuấy động thị trường thời trang trong nước và quốc tế từ ngày 25-29/05/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp Hồ Chí Minh. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những BST đặc sắc, mà Aquafina Vietnam International Fashion Week còn luôn mang đến những thông điệp tích cực nhằm thúc đẩy sự phát triển đi lên của thời trang Việt Nam. Chính vì thế, thông tin về NTK đảm nhận vị trí mở màn cho mỗi mùa của Aquafina Vietnam International Fashion Week cũng luôn dành được sự quan tâm của truyền thông và khán giả.

Các thiết kế của NTK Võ Công Khanh luôn mang phong cách độc lạ, có 1-0-2

 

Năm nay, với chủ đề ReFashion đề cao sự sáng tạo, đổi mới trong cách kinh doanh thời trang, cũng như sự phát triển thời trang theo hướng bền vững, NTK tài năng Võ Công Khanh đã được BTC chương trình tin tưởng giao cho trọng trách mở màn quan trọng với BST mang tên “H2O” được sản xuất dựa trên chất liệu vải tái chế từ bã café, sợi sen, vỏ hàu và nhựa.

Ngay sau khi tung trailer chính thức ấn định thời gian và địa điểm diễn ra Chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 – Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022 từ ngày 25-29/05/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp HCM với chủ đề #ReFashion, BTC tiếp tục mang đến bất ngờ với khán giả và giới mộ điệu thời trang khi công bố danh tính NTK đảm nhận vị trí mở màn quan trọng. Đó chính là NTK Võ Công Khanh với Bộ sưu tập đặc biệt mang tên “H2O”. Đối với phần đông khán giả, cái tên Võ Công Khanh có thể còn khá mới mẻ, nhưng trong giới thời trang, NTK Võ Công Khanh, hay còn được đặt cho biệt danh “Gã ngông” của thời trang Việt, được nhiều người biết đến bởi tài năng thiết kế và cách xử lý chất liệu vô cùng độc đáo. Đặc biệt, từ lâu NTK Võ Công Khanh đã dành nhiều sự quan tâm cho việc sử dụng nguồn nguyên liệu vải tái chế để thực hiện những BST ấn tượng của mình.

NTK Võ Công Khanh tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật nhưng lại bén duyên với thời trang. Tài năng thiết kế của anh được công nhận qua hàng loạt các giải thưởng thời trang danh giá trong nước và quốc tế như: Giải Nhất cuộc thi thiết kế nữ trang PNJ và Hội đồng vàng thế giới; Giải Nhì cuộc thi Nhà Thiết kế Việt Nam; 1 trong 10 Nhà thiết kế trẻ đại diện Châu Á giới thiệu BST tại cuộc thi Asian Young Fashion Designer. Với thương hiệu thời trang riêng mang tên VOCONGKHANH, hàng loạt BST của anh được trình diễn tại Ý, Pháp, Đức, Mỹ, Singapore đã gây được tiếng vang lớn như: BST “Trúc mai”, BST “Water drops”, BST “Con cò”, BST “Butterfly” … Điều tạo nên thành công cho các BST của NTK Võ Công Khanh là tư duy sáng tạo, cá tính mạnh mẽ của anh trong việc tận dụng phế thải làm nên thời trang lan toả những câu chuyện, giá trị tích cực.

Các thiết kế của NTK Võ Công Khanh luôn mang phong cách độc lạ, có 1-0-2

Với tài năng và sự sáng tạo vô biên trong thiết kế, đặc biệt là cách xử lý nguyên liệu, form dáng không thể trộn lẫn của NTK Võ Công Khanh, thì việc BTC chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022 tin tưởng lựa chọn anh vào vị trí Nhà thiết kế mở màn là điều hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt khi chủ đề của chương trình năm nay là #ReFashion đề cao tính sáng tạo, đổi mới trong thời trang theo hướng phát triển bền vững. Đến với sàn diễn của Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022, NTK Võ Công Khanh sẽ mang đến BST cực kỳ ấn tượng với tên gọi “H2O”. Đây là BST được sản xuất hoàn toàn từ nguồn vải tái chế từ các vật liệu có sẵn trong tự nhiên như vỏ hàu, bã café, sợi sen được pha trộn với chất liệu nhựa, với các họa tiết là những hình tròn đồng tâm biểu tượng cho sự lan tỏa cho thông điệp #ReFashion hướng đến cuộc cách mạng xanh trong thời trang.

Chia sẻ về lần đầu tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week và được lựa chọn vào vị trí Mở màn, NTK Võ Công Khanh cho biết: “Aquafina Vietnam International Fashion Week là một chương trình thời trang lớn và uy tín bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Vì thế, được BTC chương trình tin tưởng lựa chọn vào vị trí NTK mở màn là một vinh dự vô cùng lớn đối với Võ Công Khanh. Đặc biệt, tôi rất tâm đắc với chủ đề ReFashion về một nền thời trang Việt Nam phát triển bền, bởi đó cũng là con đường mà tôi theo đuổi từ lâu. Là một NTK, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nên những trang phục đẹp, mà quan trọng hơn, những trang phục đó cần phải mang theo những câu chuyện, và với tôi đó là câu chuyện của sự tái chế và cho thời trang một vòng đời mới để giữ lấy ‘sự tinh khiết’ cho thiên nhiên và môi trường sống. Tôi hi vọng khán giả sẽ theo dõi và yêu thích BST ‘H20’ của Võ Công Khanh tại Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam  Xuân Hè 2022 tới đây để lắng nghe câu chuyện tái sinh những chất liệu tưởng chừng bỏ đi thông qua ngôn ngữ thời trang.”

Chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 25-29/05/2022 với các hoạt động sôi nổi như Hội thảo chuyên đề, hoạt động The Best Street Style, các buổi tiệc giao lưu, kết nối (networking), và gần 20 show diễn thời trang được đầu tư chỉn chu và trình diễn tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp HCM. Buổi Họp báo chính thức công bố danh sách các NTK/Thương hiệu tham gia trình diễn trong chương trình sẽ được diễn ra vào 14h chiều 09/05/2022 tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, Tp Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, buổi tuyển chọn người mẫu trình diễn trong chương trình sẽ được tổ chức vào 13:00 ngày 11/05/2022 tại TTTM Crescent Mall, Tp Hồ Chí Minh.

SaigonDaily