‘NGƯỜI MẶT TRỜI’ CHÍNH THỨC RA MẮT TỪ SAU 18H NGÀY 06.12 VÀ 07.12.2023

adminmp

Phim Người Mặt Trời công bố lịch chiếu sớm từ sau 18h ngày 06 và 07.12.2023.

Người Mặt Trời – bộ phim đầu tay tại Việt Nam của đạo diễn Timothy Linh Bùi sẽ có nội dung đầy kịch tính để khắc họa nên thế giới bóng tối chân thực của loài ma cà rồng – đã chính thức thông báo sẽ có các suất chiếu đặc biệt từ sau 18h ngày 06.12 và 07.12 trên toàn quốc. Đây là tin vui đối với những fan của thể loại phim ma cà rồng, đặc biệt là những ai đã chờ đợi bộ phim này từ lâu.

Hiểu rằng khán giả đang khá tò mò về những gì sẽ diễn ra trong Người Mặt Trời, đạo diễn Timothy Linh Bùi tiếp tục hé lộ hậu trường xây dựng những bối cảnh đầy công phu của bộ phim. Anh chia sẻ, trước khi bắt đầu bấm máy, đội ngũ sản xuất của Người Mặt Trời đã bàn luận và nghiên cứu rất nhiều về ý tưởng, phương pháp thiết kế nhằm tập trung vào việc tái hiện một thế giới ma quái và bí ẩn.

Nói về ý tưởng cốt lõi để tạo nên thế giới ma cà rồng trong Người Mặt Trời, đạo diễn Timothy Linh Bùi cho biết: “Tôi muốn khán giả nhìn thấy vẻ đẹp của một thế giới ẩn mình trong bóng tối, một thế giới đang rạn nứt nhưng vẫn có những câu chuyện cảm động về tình anh em. Đồng thời, Người Mặt Trời sẽ thể hiện rõ sự tương phản giữa thế giới loài người và loài sinh vật ác quỷ.”

 

Có hai bối cảnh ấn tượng nhất của Người Mặt Trời đã được tiết lộ trong trích đoạn hậu trường, bao gồm cảnh bữa tiệc tại nơi ở của Triệu (Chi Pu) và cảnh nhà thuyền của những ma cà rồng. Có thể thấy, ê-kíp Người Mặt Trời đã đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng phần nhìn của bộ phim. Đạo diễn Hình ảnh Phù Nam và Nhà Thiết kế Sản xuất Đỗ An đều là những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng bối cảnh phim, đã có những chia sẻ thú vị về cách thế giới giả tưởng của Người Mặt Trời được tạo ra.

Trong giai đoạn tiền kỳ, đoàn phim Người Mặt Trời đã tìm được một nhà thờ cũ để làm bối cảnh nơi trú ngụ của loài ma cà rồng. Tuy nhiên, vì tình trạng nhà thờ đã quá xuống cấp và mục nát, ê-kíp đã phải tu sửa rất nhiều để đảm bảo sự an toàn cho diễn viên. Đỗ An cho biết, anh thiết kế nơi ở của Triệu trong một nhà thờ để phản ánh sự đối lập nổi tiếng về loài ma cà rồng – ác quỷ chống lại đạo Thiên Chúa. Những chi tiết liên quan đến tôn giáo sẽ không được thể hiện quá rõ ràng trên phim, tuy nhiên điều này luôn hiện hữu trong những chi tiết nhỏ để phản ánh bản chất của nhân vật Triệu: sự bất cần, quyền lực, thái độ thách thức đối với thời gian và tín ngưỡng của một “nữ hoàng” ma cà rồng đã sống qua nhiều thế kỷ.

Khu nhà thuyền bao gồm một nhóm các chiếc thuyền nhỏ và một thuyền lớn ở trung tâm, nơi cộng đồng “người mặt trời” tập trung sinh hoạt với nhau, là một bối cảnh quan trọng khác của bộ phim. Đỗ An đã nảy ra ý tưởng về khu vực sinh hoạt chung cho cộng đồng ma cà rồng sau khi xem một chương trình về thế giới động vật, trong đó mô tả về các loài động vật sống tại nông trại và cách chúng tập hợp và tương tác khi không có sự hiện diện của con người. Đặc điểm này có phần tương tự với những “người mặt trời” – nhóm ma cà rồng lành tính và ít muốn hại con người. Họ sẽ né tránh gặp mặt nhân loại hết mức có thể, chỉ tụ tập cùng nhau trong nhà thuyền kín mỗi khi đêm về.

Bối cảnh quan trọng nhất và được đầu tư nhất trong Người Mặt Trời là nhà của Marco (Thuận Nguyễn) – một căn penthouse tại chung cư bỏ hoang. Đỗ An cho biết, vị trí của căn nhà được lấy cảm hứng từ loài dơi, vốn ưa hút máu, thích những nơi tối tăm, hoang vu, và đặc biệt là phải ở trên cao. Lối kiến trúc bên trong của căn nhà cũng được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Nổi bật ngay giữa căn phòng là bức chân dung bằng sơn dầu của Marco và vị điền chủ người Pháp đã nuôi nấng hắn năm xưa – ông Marco Clément. Marco tên thật là Thắng, hắn ta tự đặt lại tên theo vị ân nhân năm xưa để không quên đi quá khứ từng là con người của mình. Cách bài trí nội thất và thiết kế phòng của Marco cũng mang dáng dấp của kiến trúc Pháp.

Ngoài ra, Đỗ An còn khai thác nghệ thuật tiêu bản – một loại hình nghệ thuật lâu đời, được mang đến Việt Nam bởi người Pháp – để trang trí góc làm việc của Marco. Với mong muốn khắc họa Marco là một ma cà rồng khát máu, các tiêu bản trang trí xung quanh hắn có rất những yếu tố liên quan đến con người. Ghê rợn hơn, Marco đặt biểu tượng “Rat king” (“Vua chuột”) lên bàn làm việc của mình. Được biết đến là một hiện tượng đột biến kỳ dị khiến những con chuột bị thắt chặt đuôi vào với nhau đến mức không thể di chuyển hoặc tách rời, “Vua chuột” thường được xem là biểu tượng của sự diệt vong hàng loạt. Đặt trong bối cảnh phim Người Mặt Trời, đó có thể là lời tiên đoán cho sự diệt vong của cả cộng đồng ma cà rồng.

Một điểm đặc biệt thú vị trong tất cả kiến trúc của Người Mặt Trời là chúng đều có trần cao. Thiết kế này tạo cảm giác như có một cặp mắt từ phía trên đang theo dõi tất cả những gì “người mặt trời” đang làm. Dẫu đều có chung khao khát được sống dưới ánh mặt trời, việc họ nỗ lực kìm nén bản năng khát máu nhiều hay ít sẽ ảnh hưởng đến số phận của riêng từng nhân vật. Theo Đỗ An, anh đã chọn màu bạc làm tông chủ đạo để tạo ra không khí ma mị và cuốn hút của thế giới ma cà rồng, nhưng đồng thời cũng muốn thể hiện một lối sống, lối tương tác phù hợp với văn hóa người Việt. Đó là một điều quan trọng để tạo nên một bộ phim ma cà rồng mà chỉ Việt Nam mới có.

Người Mặt Trời xoay quanh câu chuyện của cặp anh em ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng) khi thân phận giấu kín hàng trăm năm của họ bị phát hiện bởi Hạ (Trịnh Thảo) – một nữ sinh cấp ba. Bộ phim sẽ có các suất chiếu đặc biệt từ sau 18h ngày 06.12 và 07.12.2023 và chính thức khởi chiếu tại rạp từ 08.12.2023.

SAIGONDAILY MEDIA