Từng là một gã “Don Juan” trên màn ảnh với những vai diễn đào hoa, lãng tử nhưng giờ đây Huy Khánh của hiện tại đã tháo bỏ lớp vỏ “đẹp mã” để thử thách bản thân trong nhiều loại vai. Sự mạnh dạn của diễn viên điển trai mang lại cho anh cơ hội khám phá bản thân trong nhiều vai diễn “độc và lạ”.
Giờ đây, Huy Khánh trở lại bằng vai Lộc, một gã đàn ông thành đạt nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm yêu đương trong “Cuộc gọi định mệnh”. Vẫn là người đàn ông hào hoa ấy, nhưng ở anh đã có sự chín muồi để Lộc không phải vai diễn nhạt nhòa.
Sau “Cô dâu đại chiến” và “Lệ phí tình yêu”, phải đợi đến nhiều năm sau Huy Khánh mới trở lại bằng vai nam chính trong “Cuộc gọi định mệnh”. Vì sao anh lại mất nhiều thời gian đến vậy?
Tôi không còn trẻ để đóng những vai ngôn tình nữa. các nhà làm phim ưu ái và tìm kiếm những gương mặt trẻ. Cũng đến lúc tôi phải nhường cơ hội cho người mới.
Hơn nữa, thị trường điện ảnh Việt những năm qua có nhiều biến động. Nếu tôi ngồi im một chỗ, chỉ chờ đợi những vai chính mới đóng, có lẽ tôi sẽ sớm thất nghiệp. Tôi còn phải lo cho gia đình, không thể bị động mà phải xốc dậy để tìm kiếm cơ hội.
Ngoài ra, tôi nghĩ rằng ở độ tuổi khi đó, mình trải nghiệm cũng đủ nhiều nên phải mạnh dạn thoát khỏi những vai đẹp mã. Tôi bắt đầu hứng thú với những vai diễn độc, lạ dù đó không phải vai chính. Nhưng chính sự mới mẻ đó mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị.
Với “Cuộc gọi định mệnh”, điều gì đã thu hút anh?
Tôi nhận được kịch bản phim Cuộc gọi định mệnh khi đang không có dự án nào. Tôi thấy vai diễn khá thú vị, một gã giám đốc hét ra lửa khiến nhân viên khiếp sợ, một gã đàn ông ở tuổi 40 không có nhiều kinh nghiệm yêu đương. Nhưng ẩn sau đó là sự tinh tế, ấm áp ở người đàn ông này mà không phải ai cũng nhận ra.
Điều thú vị hơn là trong dự án này có ê-kíp Mông Cổ. Tôi chưa bao giờ xem phim của đất nước này, càng không bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ có cơ hội làm việc với họ. Điều này càng kích thích tôi hơn nữa.
Sự mới mẻ này mang lại cho anh cảm giác khác biệt thế nào?
Tôi có nhiều thời gian để sáng tạo hơn. Ê-kíp Mông Cổ sang Việt Nam kết hợp với một đơn vị của đạo diễn Tạ Huy Cường để thực hiện dự án này. Tôi nhận kịch bản từ anh Cường và sau khi tôi đồng ý, anh ấy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để 2 anh em trao đổi kỹ hơn về kịch bản.
Ê-kíp Mông Cổ tính toán rất kỹ lưỡng nên khi phim bấm máy, mọi thứ được vận hành rất trơn tru. Cường độ và năng suất làm việc gấp đôi so với các ê-kíp tôi từng làm. Vì dự trù ngay từ đầu nên họ không bị tác động bởi những thứ phát sinh. Ví dụ trong một ngày đó, họ quay những thứ đã vạch sẵn, không để thứ khác chi phối. Vì thế, chúng tôi làm việc rất nhanh, gọn nhưng lại rất giàu năng lượng để phát huy sự hiệu quả. Tôi nghĩ rằng đây là một bộ phim thú vị.
Huy Khánh vốn có sự đa dạng trong diễn xuất nhưng đặt cạnh anh là Văn Phượng, một gương mặt còn khá mới trên màn ảnh thì việc kết hợp gặp khó khăn ra sao?
Cuộc gọi định mệnh thuộc thể loại tình cảm – hài nên không có quá nhiều khó khăn. Tôi cũng đóng nhiều phim truyền hình nên không xa lạ với Văn Phượng. Cô ấy có thể là gương mặt mới trên màn ảnh rộng, nhưng có nền tảng từ trường Sân khấu Điện ảnh nên không khó để bắt nhịp với tôi.
Nhưng có thông tin nói rằng chỉ sau ngày quay thứ 2, Huy Khánh và Văn Phượng đã phải đóng cảnh nóng. Anh chị gặp khó khăn ra sao?
Đúng là ngày quay thứ 2, chúng tôi đã phải diễn cảnh nóng nên có hơi “nóng mặt” một chút (cười). Đạo diễn đã nói chuyện với cả 2 từ trước khi phim được bấm máy. Cả 3 đều thảo luận rất nhiều để tìm tiếng nói chung.
Trong ngày quay thứ 2, tôi và Văn Phượng lại tiếp tục nói về cảnh quay nhạy cảm này. Sau đó, chúng tôi tiến đến hỏi đạo diễn “anh muốn làm tới đâu” (cười to). Hai đạo diễn đều bảo chúng tôi có sẵn sàng cho cảnh quay này không.
Họ nói rằng khán giả bây giờ tinh lắm, nếu diễn qua loa thì thôi vì phim này không cần mang cảnh nóng ra câu khách. Họ còn bảo nếu diễn thì phải làm cho thật, không thì thôi. Tôi và Văn Phượng nhất trí bảo “các anh muốn tới đâu, chúng tôi làm đến đó”. Sau đó, mọi người bố trí cảnh quay còn tôi và Phượng trao đổi về việc sẽ diễn cảnh này thế nào cùng với đạo diễn.
Huy Khánh đã có gia đình, còn Văn Phượng chưa quen với sự nhạy cảm này. Mọi thứ có dễ dàng từ lúc quay?
Tôi đóng nhiều phim nên không xa lạ với cảnh nóng. Tôi không lo về chuyện vợ ghen tuông vì cô ấy hiểu công việc của một diễn viên và tin tưởng vào chồng mình. Văn Phượng chưa có gia đình, đó cũng là điều may mắn vì tôi sẽ không bận tâm quá nhiều phía sau. Tôi và cô ấy đều xác định sẽ diễn thật và để bạn diễn không bị bối rối, tôi hướng dẫn thêm cho ấy nhằm “ăn gian” góc máy mà không đánh mất sự chân thật. Đây cũng là cảnh quay vất vả nhất, sau đó mọi việc đều nhẹ nhàng hơn.
Thúy Trinh