Hoàng Anh Duy tổ chức riêng nhạc riêng đầu năm 2024

adminmp

EP Question đánh dấu sự thay đổi tư duy âm nhạc mới hơn của ca sĩ Hoàng Anh Duy. Tuy nhiên anh vẫn trung thành những dòng nhạc ballad nhưng không bi luỵ. Anh hướng đến giai điệu, tiết tấu lạ tai, sẻ chia cảm xúc mang tính chất xoa dịu… dành cho người nghe.

EP 2 Question gồm 4 ca khúc: Giá như ta đừng gặp nhau? Cớ sao vẫn thương một người như em? Với em, anh là gì?, Nhẫn tâm là gì?

Bốn ca khúc này được chắp bút bởi các nhạc sĩ trẻ Lý Dương Đạt, Kris Vũ và Nguyễn Trung Đức. Đây cũng là những nhạc sĩ đã từng đồng hành các dự án của Hoàng Anh Duy thời gian qua.

“Chất liệu âm nhạc soul, jazz được pha trộn với dòng nhạc pop ballad quen thuoc, sẽ tạo nên tính cách âm nhạc trong con người của Duy” – nam ca sĩ chia sẻ.

Ca khúc Cớ sao vẫn thương một người như em? ra mắt cách đây 1 tháng đạt thành tích Top 1 BXH Keeng ca khúc tháng, 30M+ views trên TikTok, hơn 300.000 views trên YouTube…

Khi hỏi lý do vì sao tên các ca khúc đều là câu hỏi, Hoàng Anh Duy giải thích: “Các ca khúc được đặt tên dưới dạng nghi vấn câu hỏi, mang ý nghĩa như chính cá nhân của Duy, của chúng ta trên hành trình trưởng thành, yêu đương và va vấp những khó khăn trong tình yêu.

Thông qua tình cảm đôi lứa, Duy muốn chia sẻ những góc nhìn mới hơn đó là sự thứ tha bởi ai cũng cần học yêu học, phạm sai lầm, học thấu hiểu để rồi thứ tha cho nhau.

Từng bài hát là câu chuyện thật nhất của Duy, từng gặp gỡ, đôi khi là thoáng qua dưới cơn mưa chẳng ai hẹn trước điều gì và cũng rồi lạc mất nhau chẳng một lời từ biệt… Những chấp niệm “Cớ sao vẫn thương một người?” trách móc họ “nhẫn tâm”, để rồi tự hỏi “Với em, anh là gì?” để dằn vặt mình chẳng là gì của nhau như những ích kỷ hẹp hòi của ái tình và chỉ còn biết thốt rằng “giá như ta đừng gặp nhau”…”.

Vượt qua những cảm giác của lứa đôi trưởng thành khi yêu khi hạnh phúc, khi tan rã, Hoàng Anh Duy mong muốn gửi gắm thông điệp giá trị về bản chất cuộc sống ngay cả tình yêu: được yêu, yêu được ai đó là điều quý giá, ngay cả cứ cho đi bằng sự chân thật người thương là điều cao cả không cần tính toán…

MV Với em, anh là gì được thực hiện tại Seoul (Hàn Quốc) do chính Hoàng Anh Dung làm đạo diễn.

Hình ảnh MV nhẹ nhàng được lấy cảm hứng từng địa điểm mang kỷ niệm gắn với Hoàng Anh Du và cả những kỷ niệm trên chặng đường âm nhạc.

“Duy sẽ trung thành trên con đường âm nhạc chữa lành thông qua tình cảm đôi lứa, vẫn dòng nhạc dễ nghe, dễ hiểu” – Hoàng Anh Duy khẳng định.

Khi được hỏi vì sao ko kết hợp nhạc sĩ nổi tiếng trong album này, Hoàng Anh Duy chia sẻ: “Được hợp tác với những nhạc sĩ nổi tiếng là vinh dự, Duy cũng mong muốn mình có nhiều cơ hội được cộng tác. Trước đó, Duy từng hợp tác với nhạc sĩ Vương Anh Tú…

Nhưng là một ca sĩ trẻ, Duy mong muốn mở rộng thêm kho nhạc của mình ở những nhạc sĩ trẻ, để khích lệ động viên các bạn trên con đường đam mê nghệ thuật như mình.

Ai trước khi nổi tiếng được khán giả yêu thương thì cũng trẻ, chính sức trẻ, sự quyết liệt mới dẫn dắt đi lâu trên hành trình đam mê ca hát. Duy ưu tiên ủng hộ  tài năng trẻ âm nhạc Việt”.

“Người khác sẽ nói bạn loay hoay, hoang mang trên hành trình nghệ thuật trước khi bạn nổi tiếng được yêu thương. Nhưng đâu biết rằng phải có loay hoay, phải chút vụn dại giai đoạn này để mới đạt thấu hiểu, chín mùi trong giọng hát, nhân sinh quan nghệ thuật.

Với Duy sẽ không có khó khăn nào để tìm chất liệu, bởi một khi không còn khó khăn lúc đó chính mình đã giết chết đi giới hạn phát triển bản thân…

Không ai muốn khó khăn nhưng với Duy khó khăn là động lực để Duy mãi miết đi tìm ý tưởng… nên nhắc đến Hoàng Anh Duy, âm nhạc sẽ là đa dạng tìm tòi nhiều dòng nhạc, chất tự sự nhiều và mang tính đi sâu vào cảm xúc hơn là khuấy động đám đông” – Hoàng Anh Duy nói.

Dự kiến vào đầu tháng 1-2024, Hoàng Anh Duy sẽ thực hiện đêm nhạc nhẹ nhàng trên không trên cao tại TP.HCM.

Các ca khúc trong EP 1 và EP 2 sẽ được Hoàng Anh Duy trình diễn live, gửi tặng khán giả.

BOX: Sau 12 tiếng phát hành, MV Với em, anh là gì? có hơn 100.000 lượt xem. Bản audio ca khúc vào top 1 Keng, top 8 iTune.

SAIGONDAILY MEDIA