HOA HẬU H’HEN NIÊ LÀM HOST TOP CHEF VIỆT NAM 2023

adminmp

HCM – ngày 22/5/2023 (Thứ Hai) tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza diễn ra sự kiện ra mắt chương trình truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh 2023 với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của Thế giới”.

Hoài bão mang đến một chương trình truyền hình nhằm tìm kiếm tài năng đầu bếp với sứ mệnh quảng bá cho ẩm thực Việt Nam hội nhập và vươn tầm quốc tế, công ty TVHub phối hợp cùng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV3 thực hiện cuộc thi tài năng đầu bếp danh tiếng hàng đầu trên thế giới: TOP CHEF VIETNAM tên tiếng Việt là Đầu Bếp Thượng Đỉnh. Chương trình đã được sản xuất và phát sóng thành công tại 28 quốc gia, được khán giả toàn cầu yêu mến trong suốt 15 năm qua bởi gắn kết giữa ẩm thực, thực phẩm, người nấu, người sành ăn, và giới thiệu những nền ẩm thực mang màu sắc bản địa của các quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt tại sự kiện ra mắt Chương trình, được sự chấp thuận của Hiệp Hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA), công ty TVHub – đơn vị nắm bản quyền Top Chef Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA), theo đó YCA sẽ là đơn vị đồng hành cùng các đầu bếp trẻ kế thừa tinh hoa ẩm thực Việt và đem ra thế giới

Top Chef Việt Nam sẽ ra mắt khán giả vào lúc 20h30, Thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/06/2023, với sự đồng hành của Nhà tài trợ chính nhãn hàng CHIN-SU, thương hiệu gia vị và thực phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Top Chef Việt Nam 2023 đã nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ chính là thương hiệu Chin-su.  Đây là thương hiệu không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới. 

 

 

 

Nhà đồng hành cùng Top Chef Việt Nam 2023, Jacob’s Creek – thương hiệu rượu vang bán chạy số 1 tại Úc, mong muốn nâng tầm trải nghiệm bàn tiệc người Việt Nam, với mỗi ly vang Jacob’s Creek được sẻ chia, thưởng thức cùng những người mình yêu quý, phút giây ngồi lại bên nhau trở lên ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Nhận định Top Chef Việt Nam 2023 là một đấu trường thực sự cho những tài năng của ngành ẩm thực, Teka – thương hiệu 100 năm đến từ châu Âu kỳ vọng sự đồng hành với vai trò nhà tài trợ bạc của mình là cơ hội để đầu bếp trẻ, tài năng thực hiện giấc mơ.

 

 

 

Chú trọng đến sức khỏe và trải nghiệm của người tiêu dùng, nhà tài trợ bạc Mỹ Gia hy vọng những sản phẩm nội thất phòng bếp của công ty giúp cho các đầu bếp Top Chef 2023 thoải mái, thuận tiện trong phần thi nấu ăn, đưa đúng thông điệp mà ẩm thực Việt cần lan tỏa.

 

 

Đồng hành cùng Top Chef Việt Nam 2023 còn có các thương hiệu tài trợ đồng : AVG Food & Beverage, ANDROS, Noritake, Phố Xinh, Coco Dining. Nhà tài trợ địa điểm: Sofitel Saigon Plaza, P’TI Saigon. Các Đơn vị hỗ trợ Caspiar Caviar & Kobi Butchers, MEATDeli, Kitchen Koncept, V-Horeca.

Tại Top Chef Việt Nam 2023, 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng đỉnh cao, sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác Ban Giám khảo với các tiêu chí: Hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa, và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp. 

Đầu bếp vượt qua tất cả các thử thách, thực hiện những món ăn đẳng cấp thế giới để chinh phục Ban giám khảo chuyên môn khó tính sẽ nhận được những giải thưởng của Chương trình, như sau:

 

  • Đầu bếp thắng cuộc sẽ nhận được danh hiệu Quán quân của Top Chef Việt Nam 2023 và giải thưởng là 300 triệu đồng, cùng cơ hội được tài trợ học bổng tại các trường ẩm thực danh tiếng và đại diện cho Việt Nam tham gia các đấu trường ẩm thực Quốc tế.
  • Hai đầu bếp giành ngôi vị Á quân của Top Chef Việt Nam 2023 và giải thưởng là 100 triệu đồng.
  • Hai đầu bếp tiếp theo ở vị trí thứ 4 và thứ 5 của Top Chef Việt Nam 2023 sẽ nhận giải thưởng là 25 triệu đồng.
  • Các đầu bếp thi đấu thắng tại các thử thách từng tập sẽ nhận được những món quà có giá trị đến từ các Nhà tài trợ của Chương trình.

 

Đồng hành xuyên suốt là bộ đôi Giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn.

Tiếp tục đồng hành với Top Chef Việt Nam trong vai trò Giám khảo chính, Chef Alain Nguyễn – Chủ tịch Hội đầu bếp Tp. HCM cho biết: “Năm nay, tôi tìm kiếm các đầu bếp phải hiểu giá trị nguyên liệu của Việt Nam. Giá trị văn hóa ẩm thực chúng ta cả ngàn năm, nguyên liệu chúng ta hàng ngàn thứ, nấu không bao giờ hết mà nước ngoài không biết nên phải đưa lên. Và đằng sau đó là câu chuyện của nguyên liệu. Tôi nghĩ phải như vậy mới được.”

Lớn lên ở Úc nhưng Giám khảo Luke Nguyễn luôn thấy mục tiêu và nhiệm vụ của cuộc đời mình là đem ẩm thực Việt Nam lan toả ra thế giới, vị Giám khảo chia sẻ về tình yêu đối với ẩm thực Việt:“Đối với tôi ẩm thực Việt là một trong những nền ẩm thực tinh tế nhất từ Đông Nam Á, thậm chí cả thế giới. Nhiều người biết tới văn hóa ẩm thực việt là một nền ẩm thực rất tinh tế, dễ ăn, thanh nhã và giàu dinh dưỡng nên ẩm thực Việt có thể nói là tuyệt vời nhất. Đối với tôi thì ẩm thực Việt là tuyệt vời nhất, Tôi có thể ăn ẩm thực Việt, ngủ cùng ẩm thực Việt, nghĩ cũng là ẩm thực Việt, nên có thể nói nó là cả cuộc sống đối với tôi”.

 

  • Danh sách Giám khảo Chính:

 

  • Giám khảo, Chef Alain Nguyễn – Chủ tịch Hội đầu bếp TpHCM
  • Giám khảo, Chef Luke Nguyễn – Sáng lập nhà hàng Red Lantern Úc

 

  • Danh sách Giám khảo Chuyên môn:

 

  • Chef Peter Cường – Nhà sáng lập nhà hàng Anan Saigon
  • Chef Sakal Phoeung – Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp Escoffier 
  • Michelin Starred Chef Hervé Rodriguez – Nhà sáng lập Hervé Dining Room
  • Nghệ nhân ẩm thực, Chef Phan Tôn Tịnh Hải
  • Doanh nhân Dương Quốc Nam – Chi hội trưởng Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA) – Tổng giám đốc Hoàng Nam Group – Nhà sáng lập thương hiệu nội thất Phố Xinh
  • Doanh nhân Đào Anh Tuấn – Chủ tịch Công ty cổ phần FnbChain
  • Top Chef Võ Thành Vương – Bếp trưởng điều hành nhà hàng Coco Dining

Top Chef 2023 được dẫn dắt bởi H’Hen Niê – Hoa hậu có tình yêu với ẩm thực Việt và có nhiều cơ hội trải nghiệm ẩm thực trong nước và quốc tế.

Hoa hậu H’HEN NIÊ là host của chương trình

Thử sức ở vai trò Host của Top Chef Việt Nam 2023 là một trải nghiệm ý nghĩa và thú vị đối với H’Hen Niê: “Hen là người rất yêu ẩm thực và dù đi đâu, làm gì, Hen vẫn luôn muốn có cơ hội được quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Nếu theo dõi Hen trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy Hen thường xuyên làm các món ăn quê nhà, đó cũng là cách Hen giới thiệu ẩm thực quê Hen với khán giả. Tham gia Top Chef Việt Nam 2023 với chủ đề “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới”, Hen muốn thông qua cuộc thi, cùng với Chương trình và các thí sinh quảng bá các món ăn ngon, nhất là các món ăn sử dụng nguyên liệu Việt Nam và thấm đậm tinh thần người Việt”, Hoa hậu chia sẻ.

Top Chef Việt Nam 2023 – Đầu Bếp Thượng Đỉnh, đấu trường rực lửa của những đầu bếp tài năng phát sóng vào 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/6/2023.

MT SaigonDaily