Giọng hát của Kiều Minh Tuấn xóa tan căng thẳng ở tập 1 Gương mặt điện ảnh 2019

adminmp

Tập đầu tiên của Gương Mặt Điện Ảnh 2019 phát sóng tối 11/5 là đêm thể hiện tài năng của 7 thí sinh đầu tiên trong top 13 của chương trình. Trong đêm thi, khán giả cũng đã lần đầu tiên được nghe giọng hát “khủng” của giám khảo Kiều Minh Tuấn, điều đó giúp không khí của tập 1 bứt phần căng thẳng, áp lực với các thí sinh.

Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng trở thành cặp đôi giám khảo của Gương mặt điện ảnh 2019

Lý do khiến Kiều Minh Tuấn khoe giọng bắt nguồn từ lời khiêu khích của MC Phương Hiếu dành cho Á quân GMĐA 2018 Lê Nguyên Bảo khi anh tham gia chương trình với vai trò bình luận cùng với Song Ngư và Huỳnh Thanh Trực. Vốn không tự tin về giọng hát, Lê Nguyên Bảo tìm cách thoái thác bằng cách cho rằng giọng hát của anh chỉ ngang ngửa với Kiều Minh Tuấn, ý nói cả hai cùng hát “dở đều”. Song Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng không đồng ý với câu nói đó.

Diễn viên Lê Nguyên Bảo

Kiều Minh Tuấn khẳng định giọng hát của anh “rất ổn”, đến mức anh không hiểu vì sao anh lại có thể hát “ổn” như vậy. Anh nói đùa là mình thậm chí còn sắp phát hành đĩa hát nữa cơ. Để chứng minh, MC Phương Hiếu đã mời cả hai hát thử cho khán giả và thí sinh nghe. Lê Nguyên Bảo chọn bài Ru lại câu hò, anh hát mở đầu và Kiều Minh Tuấn hát đoạn cuối. Kết quả là giọng hát quá khủng của cả hai đã mang đến những tràng cười thoải mái và giảm áp lực cho các thí sinh trong đêm thi đầu. Với màn so tài bất đắc dĩ này, giám khảo Cát Phượng phải công nhận Nguyên Bảo hát hay hơn ông xã của mình.

Clip so giọng “khủng” của Lê Nguyên Bảo và Kiều Minh Tuấn

Cặp thí sinh dự thi đầu tiên là 2 anh chàng có cá tính và phong cách mạnh mẽ: Quang Sơn,Vương Thanh Tùng. Ngoài diễn xuất, cả hai còn đang sinh hoạt với ban nhạc nên đều có thế mạnh về giọng hát. Quang Sơn vừa tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Anh cũng đã được nhiều khán giả biết tới thông qua một số web drama của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Hồng Ngọc…, đặc biệt là với vai Vinh Sói trong web drama Ông trùm dẹp loạn giang hồ. So với lứa tuổi 23, Quang Sơn trông khá chững chạc. Anh đưa hẳn ban nhạc Rock lên sân khấu, làm nên một tiết mục mở màn ấn tượng và hoành tráng với ca khúc Sắc Màu (Trần Tiến), thể hiện theo phong cách Rock. Là người cố vấn nghệ thuật và dàn dựng tiết mục cho Quang Sơn, điều đạo diễn Minh Nhật lo ngại liệu chăng Quang Sơn có thể thay đổi hình ảnh bụi bặm, “găng tơ” của mình để có thể biến hóa trong nhiều dạng nhân vật khác nhau. Trước lo lắng của đạo diễn Minh Nhật, Quang Sơn cho biết anh sẵn sàng tìm kiếm những sự mong manh của nhân vật để có thể mang đến sự đa dạng tại cuộc thi.

Thí sinh Quang Sơn

Với Quang Sơn, đã tham gia chương trình, anh sẽ “chơi hết mình”. Đạo diễn Minh Tuấn không cho rằng đây là một cuộc chơi mà là một cuộc thi, một cuộc chiến đấu thực sự. Trước sự “căng thẳng” của đạo diễn Minh Nhật, giám khảo Cát Phượng cho rằng mỗi người có 1 quan điểm khác nhau, nên chăng ghép cả hai lại thành cuộc “thi chơi” vậy. Câu nói đùa của giám khảo Cát Phượng đã xóa tan bầu không khí căng thẳng đầu chương trình. Đạo diễn Minh Nhật  tỏ ý trách nữ giám khảo hài hước làm uổng công anh làm mặt ngầu để “dọa” thí sinh. Kiều Minh Tuấn lập tức bênh vực bà xã của mình, anh bảo nếu muốn làm mặt ngầu với thí sinh thì Minh Nhật đừng nên….uốn tóc xoăn như vậy. Sự hiệp lực của 2 giám khảo hài hước đã “bẻ gãy” những chiếc gai nhọn của đạo diễn Minh Nhật. Anh trở lại hình ảnh anh chàng đạo diễn thân thiện quen thuộc của mình.

Tiết mục của Quang Sơn:

Cũng như Quang Sơn, Vương Thanh Tùng đã mời những người bạn trong ban nhạc Mấy Con Mèo của mình lên sân khấu và thể hiện màn rap chuyên nghiệp trong bản mashup Đến Bao Giờ (Cá hồi hoang) – Mơ (Đen vâu). Vương Thanh Tùng cho biết anh yêu thích điện ảnh đã lâu nhưng lại nhận ra điều đó khá trễ nên so với các thí sinh còn lại, anh cảm thấy mình xuất phát điểm hơi muộn. Vì vậy anh xác định mình phải chạy và nỗ lực hơn mọi người gấp nhiều lần tại Gương mặt điện ảnh 2019.

Thí sinh Vương Thanh Tùng

Tiết mục của Vương Thanh Tùng:

“Nam thần Taekwondo” Hồ Thanh Phong nhận được nhiều lời khen của các giám khảo với màn trình diễn võ nhạc mới lạ, hấp dẫn. Tuy chân đang bị thương vì mới mổ dây chằng nhưng Hồ Thanh Phong vẫn nén đau để thực hiện những động tác đánh đấm, đá chân và vũ đạo nhanh. Trong tiết mục, anh vào vai chàng mật vụ Eggsy trong bộ phim Kingsman và chiến đấu với một băng nhóm. Đạo diễn Minh Nhật khá hài lòng với màn ra mắt của Hồ Thanh Phong. Anh cho rằng ở Hồ Thanh Phong có nhiều lợi thế đó là điển trai, giỏi võ, nhảy được nên chỉ cần trau dồi thêm  diễn xuất nữa thì chắc chắn nghệ thuật sẽ chắp cánh cho Hồ Thanh Phong. Giám khảo Cát Phượng đánh giá cao sự hết mình của Hồ Thanh Phong khi quên cơn đau để mang đến một màn biểu diễn đẹp mắt. Giám khảo Kiều Minh Tuấn hài lòng với sự hết mình đó nhưng anh cho rằng có những chỗ không cần thiết thì Hồ Thanh Phong phải chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình. Trước sự đa năng của Hồ Thanh Phong, Kiều Minh Tuấn hỏi nam thí sinh có biết hát không và nam thí sinh đã trổ tài bằng 1 đoạn cải lương chế trên sân khấu. Kiều Minh Tuấn bất ngờ: “Đẹp trai, hát hay, diễn tốt, giỏi võ, nhảy đẹp vầy rồi ai làm lại em?”

Tiết mục của Hồ Thanh Phong:

Mặc dù chưa từng múa trước đó nhưng nữ diễn viên Nguyễn Mỹ Linhvẫn quyết tâm chọn bài múa hoa sen để chinh phục các giám khảo. Không chỉ vậy, để bài thi ấn tượng hơn, Mỹ Linh nhờ các biên đạo múa hướng dẫn cô thêm một đoạn múa mâm để đưa vào bài. Trước giờ Mỹ Linh vẫn nghĩ các diễn viên múa sẽ dùng keo dán mâm vào tay cho khỏi rớt nhưng khi tập rồi cô mới biết các diễn viên múa phải tập luyện để giữ được mâm bằng tay. Mỹ Linh đã tập đến mức bị ám ảnh, nhiều lúc vừa ngủ dậy, theo thói quen cô cứ đứng xoạc tay như đang múa vậy. Tuy trong bài có lúc Mỹ Linh bị căng thẳng nhưng cô được đạo diễn Minh Nhật khen có nụ cười xinh đẹp, hút hồn người xem.

Tiết mục của Mỹ Linh:

Ngọc Nguyênlà thí sinh có thế mạnh về ca hát bởi cô sinh hoạt ở nhà thiếu nhi thành phố từ nhỏvà vừa tốt nghiệp Nhạc viện vào năm 2018. Hiện tại, cô đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Ngọc Nguyênthể hiện sở trường của mình qua mashup 2 ca khúc: Trăng khuyết (Huy Thục) – Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh). Vì là bản mashup nên việc chọn lựa phần lời để kết nối 2 bài hát được Ngọc Nguyên chắt lọc rất kỹ và cô còn lồng ghép những câu hát ả đào để tăng sự đặc biệt. Giọng hát của Ngọc Nguyên được giám khảo Cát Phượng đánh giá cao và chị khuyên Ngọc Nguyên nên thử sức ở những vai diễn có cá tính độc và các vai đào thương để tập cho ánh mắt dịu lại.

Tiết mục của Ngọc Nguyên:

2 thí sinh của đội đạo diễn Vũ Trần là Đào Duy Quang và Đình Quân đều chọn ca hát cho phần thi tài năng của mình và cùng phong cách nhẹ nhàng. Chàng trai đến từ Thái BìnhĐào Duy Quang thể hiện ca khúc Thành phố sương (Việt Anh) và Đình Quân thể hiện ca khúc Tự tình 2 (Lâm Nguyên). Đạo diễn Vũ Trần mong cả 2 thí sinh sẽ thể hiện cá tính nhiều hơn ở vòng thi sau. Riêng giám khảo Kiều Minh Tuấn, anh hài hước cho biết với giọng hát của Duy Quang và Đình Quân, anh sẽ cân nhắc cho cả hai hát bè cho mình.

Tiết mục của Đào Duy Quang:

Teaser tiết mục của Đình Quân:

Phần thi tài năng của các thí sinh tuy không chấm điểm nhưng các tiết mục ấn tượng sẽ được các giám khảo cân nhắc để tăng điểm cộng cho phần thi kế tiếp. 6 thí sinh còn lại của chương trình sẽ tiếp tục thể hiện phần thi tài năng ở tập 2 của chương trình là Nguyễn Huy, Kim Nhã, Lương Ánh Ngọc, Hoa Thảo, Giang Thúy Viên và Âu Thành Cát. Chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Ticarlox. Dẫn chương trình là MC Phương Hiếu.

M.Thuận