Đêm Tối Rực Rỡ! thắng hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Santa Fe 2022

adminmp

Bộ phim Đêm Tối Rực Rỡ! vừa đón nhận tin vui trong những ngày đầu năm từ Liên hoan phim Santa Fe 2022. Tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto đã thắng hai giải thưởng quan trọng là Best Story (Câu chuyện xuất sắc nhất) và Best Performance: Female (Nữ diễn viên xuất sắc nhất) dành cho Nhã Uyên. 

Aaron Toronto

Được tổ chức từ năm 1999, Liên hoan pshim Santa Fe là một trong những liên hoan phim độc lập hàng đầu tại Hoa Kỳ. Năm nay, liên hoan phim có sự tham dự của 168 bộ phim đến từ 36 quốc gia. Ban tổ chức đã tổ chức hai sự kiện trực tuyến và trực tiếp để vinh danh những nhà làm phim đạt giải vào hai ngày 5 và 12.02. 

Hai vợ chồng Aaron Toronto và Nhã Uyên trên thảm đỏ LHP Santa Fe

“Đây là bộ phim mang một sức mạnh đáng kinh ngạc” – JD Piche (Giám đốc chương trình đồng thời là người phụ trách tuyển chọn phim tại LHP Santa Fe) chia sẻ với đạo diễn Aaron Tonront sau khi thưởng thức Đêm Tối Rực Rỡ!. Bộ phim gây chinh phục khán giả với câu chuyện về một đám tang đầy sóng gió mà ở đó, bi kịch gia đình bùng nổ như một hệ lụy đau lòng của nạn bạo hành. Đặc biệt hơn, câu chuyện rất đời và bối cảnh đậm chất Việt này lại đến từ một đạo diễn người Mỹ với gần 20 năm sống và làm việc tại Việt Nam.

Chia sẻ trên thảm đỏ LHP Santa Fe, Aaron Toronto cho biết anh cảm thấy vinh dự khi đại diện cho ê kíp làm phim, cũng như đại diện cho điện ảnh Việt Nam góp mặt tại sự kiện. Niềm vui của đạo diễn người Mỹ càng được nhân lên khi đứa con tinh thần được công nhận với hai giải thưởng quan trọng. “Tôi cảm thấy mình như cá gặp nước khi đến với LHP Santa Fe, khi gặp được những nhà làm phim độc lập giống mình, cùng nói về khó khăn mà chỉ những người cùng cảnh mới thấu hiểu. Cuối cùng tôi cũng có cơ hội quảng bá điện ảnh Việt Nam tại chính quê hương mình. Hơn tất cả, tôi xúc động và tự hào vì đã giới thiệu được những con người tài năng của ê kíp Đêm Tối Rực Rỡ! tới cộng đồng làm phim độc lập tại Mỹ.” – Aaron Toronto trải lòng. 

Nhã Uyên – người bạn đời và cũng là người đồng hành cùng Aaron trong dự án này cũng có mặt tại LHP Santa Fe để tham gia quảng bá phim cùng chồng. Cô nhận được niềm vui của riêng mình khi chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Nhã Uyên cho biết đây là niềm vui không ngờ tới bởi trước khi dự giải, cô chỉ mong muốn giao lưu và tìm kiếm thêm kinh nghiệm cho bản thân mình. “Khi chồng báo tin vui, tôi bần thần rồi bất giác bật khóc. Đến sau hôm nhận giải mấy ngày, tôi vẫn còn ngẩn ngơ khó nói rõ cảm xúc của bản thân” – Nhã Uyên tâm sự. Nhìn lại hành trình đã trải qua, cô muốn nhắn gửi tới những người có đam mê giống mình rằng đừng nghĩ mọi cánh cửa đã khép lại, hãy kiên trì bước về phía trước rồi sẽ có ngày nỗ lực của bạn được công nhận. 

Đêm Tối Rực Rỡ! là tác phẩm do Aaron Toronto đạo diễn, Nhã Uyên viết kịch bản và đóng chính. Bối cảnh chính của phim là đêm đám tang trong một gia đình trung lưu, khi những thành viên xa cách lâu ngày trở về đoàn tụ để tiễn đưa người ông. Biến cố xảy ra khi một đám xã hội đen kéo đến đòi nợ người cha. Sự hoảng loạn bao trùm, bi kịch cứ nối tiếp nhau bùng nổ buộc mỗi thành viên phải lựa chọn cách cùng nhau vượt qua, khi mỗi người đều đang cố che giấu những tổn thương riêng từ quá khứ bị bạo hành.

Khi ra mắt tại LHP Santa Fe, bộ phim đã gây xúc động bởi số phận của nhân vật cũng như thông điệp ý nghĩa về chống bạo hành gia đình. Sau thành công tại LHP Santa Fe, Aaron và Nhã Uyên đang hào hứng chờ đợi ngày ra mắt bộ phim với khán giả Việt Nam. “Bên cạnh hy vọng về sự đón nhận dành cho đứa con tinh thần của mình, tôi mong muốn sẽ tiếp tục cùng chia sẻ, bàn luận và tìm giải pháp về vấn đề bạo hành gia đình tại đất nước mà tôi xem như quê hương thứ hai của mình” – Aaron Toronto chia sẻ.

Đêm Tối Rực Rỡ! dự kiến khởi chiếu trong năm 2022

MT