4 NTK trình diễn 100 trang phục độc đáo ở ELLE Fashion Show 2023

adminmp

Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thời trang, nghệ thuật đặc biệt.

Trong không gian di sản kiến trúc, hơn 100 trang phục của 4 thương hiệu sẽ trình diễn trên sân khấu catwalk phi truyền thống, được thiết kế bởi đối tác sáng tạo của ELLE. Đó là khi thời trang gặp gỡ với kiến trúc, tạo nên một không gian sáng tạo liên ngành, gợi mở sự trao đổi về cảm hứng và thực hành của hai lĩnh vực tuy khác biệt nhưng có nhiều điểm chung gắn kết.

Các nhà thiết kế thời trang tham gia chương trình

Bốn nhà thiết kế và thương hiệu trình diễn tại ELLE Fashion Show 2023 bao gồm: Truong Thanh Hai, Khaar, Luu VietAnh và Peggy Hartanto sẽ mang đến những diễn giải thú vị về cấu trúc, phom dáng, chất liệu và màu sắc dựa trên góc nhìn thời trang và định hướng sáng tạo riêng trong BST của mình. Sân khấu trình diễn chính đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập là giải pháp thiết kế của studio Atelier tho.A và APDI Architecture, được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tạo 10 phương án thiết kế, đến từ 10 studio kiến trúc và nhóm thiết kế hàng đầu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.   

Cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ chính Dulux đến từ AkzoNobel, ELLE Fashion Show 2023 và các đối tác sáng tạo sẽ cùng kể câu chuyện về Màu Của Năm 2024 Sweet Embrace™ – Hồng Khói Ấm được các chuyên gia toàn cầu của thương hiệu Dulux nghiên cứu và lựa chọn là sắc màu của năm 2024 với ý nghĩa của sự yên bình, êm dịu, cân bằng và thân thiện. Màu Sweet Embrace sẽ là màu sắc chủ đạo trong không gian trình diễn của ELLE Fashion Show 2023, và cũng là cảm hứng cho BST kết hợp giữa NTK Ngô Hoàng Kha (thương hiệu Khaar) và thương hiệu Dulux. 

Trong mạch cảm hứng di sản sâu sắc, Porsche tham dự cùng ELLE Fashion Show 2023 để kỷ niệm 75 năm thương hiệu Porsche và 60 năm của dòng xe 911 mang tính biểu tượng. Bề dày lịch sử, văn hoá cũng như sức hấp dẫn từ thiết kế các mẫu xe Porsche 911 và xe điện Taycan, mẫu xe giao thoa giữa truyền thống và công nghệ, sẽ là cảm hứng sáng tác cho hoạt động cuộc thi ký họa Di sản & Thiết Kế mà ELLE Decoration phối hợp cùng nhóm sáng tác ký họa Urban Sketchers thực hiện, diễn ra trong buổi sáng 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập.

Không chỉ dừng lại ở đó, ELLE Fashion Show 2023 còn đánh dấu sự phối hợp lần đầu tiên cùng hai đối tác công nghệ là Phygital Labs và Fomalia XR Studio để tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo AR với BST thời trang đặc biệt dành riêng cho EFS2023 của NTK Ngô Hoàng Kha, và trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience), dùng công nghệ định danh số Nomion để chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc, đồng thời tạo ra thư viện số có hình ảnh, âm thanh sống động và thông tin chi tiết, giúp khám phá sâu sắc hơn ý tưởng của từng phương án kiến trúc, và lan tỏa câu chuyện sáng tạo xa hơn. 

VỀ THIẾT KẾ SÂN KHẤU VÀ CÁC ĐỐI TÁC SÁNG TẠO KIẾN TRÚC 

​​Giao điểm thời trang – kiến trúc đặc biệt trở nên vô cùng ý nghĩa khi lần đầu tiên, ELLE Việt Nam và ELLE Decoration Việt Nam vinh dự đồng hành cùng 10 văn phòng và nhóm thiết kế kiến trúc từ Bắc vào Nam, trong một cuộc vận động sáng tạo phương án thiết kế sàn runway và biểu tượng show diễn cho ELLE Fashion Show 2023 diễn ra tại biểu tượng kiến trúc Dinh Độc Lập. Một triển lãm kéo dài từ 21-27/12 tại không gian De La Sól sẽ trình bày cho công chúng toàn vẹn cuộc chơi liên ngành, nơi mỗi văn phòng bộc lộ một cá tính sáng tạo và phương pháp tư duy riêng cuốn hút, tràn đầy ngạc nhiên và cảm hứng.  

10 đối tác sáng tạo kiến trúc của EFS2023 bao gồm:

APDI Architecture 

AVALO Interior Design 

B+Architects & Partners

DQV.Architects 

Hồ Tăng Phú x Trương Hoàng Phong

LAITA Design Studio

NGHIA Architect

sgnhA

Atelier tho.A

VUUV

VỀ 4 THƯƠNG HIỆU – NTK THỜI TRANG

KHAAR

NTK Ngô Hoàng Kha là nhà sáng lập thương hiệu KHAAR.  Anh được biết đến từ những cuộc thi như Vietnam NewGen Fashion Award 2020 hay Vietnam Design Week, từ những ngày đầu theo đuổi thời trang đến nay, những lần ra mắt thương hiệu riêng, Kha vẫn trung thành và tiếp tục từng ngày gây tiếng vang với cộng đồng thời trang bằng câu chuyện “bền vững” và kỹ thuật thiết kế, xử lý chất liệu điêu luyện, kỳ công. Qua những thiết kế độc bản, anh mang đến góc nhìn hiện đại về thời trang bền vững. Sáng tạo của Kha có sự hiện hữu của nghệ thuật và những nguồn cảm hứng thời trang phương Tây, đồng thời chan chứa nét văn hóa Việt mộc mạc và gần gũi.

Trong BST mới nhất của KHAAR, Màu của Năm 2024 Sweet Embrace™ – Hồng Tro khi kết hợp với những tông màu ấm áp mang đến cảm giác dễ chịu khi được thuộc về và xoa dịu. NTK Ngô Hoàng Kha sử dụng những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như cotton dệt tay, nhung dệt từ tơ tằm, vải sợi dứa, sợi gai dầu, vải vụn được ghép thủ công tạo thành những mảng chất liệu mới, được thêu, đan móc tạo họa tiết 3D… Trong BST này, lần đầu tiên KHAAR sẽ kết hợp cùng công ty công nghệ Fomalia để mang đến trải nghiệm thực tế ảo AR trên những họa tiết chính của BST.

Các NTK nói về ý tưởng các bộ sưu tập mới của mình

LUU VIETANH 

NTK Lưu Việt Anh tốt nghiệp chuyên ngành thời trang Đại học Văn Lang TP.HCM và London College for Design & Fashion tại Hà Nội. Từ năm 2019, gương mặt trẻ đã gây chú ý với cộng đồng thời trang Việt bằng những thiết kế túi xách mang cảm hứng truyền thống. 

Không chạy theo xu hướng, Lưu Việt Anh chọn kể câu chuyện Việt Nam với một góc nhìn riêng. Cảm hứng của nhà thiết kế trẻ đến từ những điều nhỏ nhặt, gần gũi trong cuộc sống thường nhật như lời ru của mẹ, con trâu của người nông dân Việt, bó đậu đũa xanh mướt trên gánh hàng ở chợ…

Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Show, BST mới nhất của NTK Lưu Việt Anh là cách anh đối diện với những điều chân thật nhất, không cố “trang điểm hay tô son” cho những cảm xúc đang có, tháo bỏ những định nghĩa cũ để cải tạo những định nghĩa mới. Lưu Việt Anh tìm kiếm sự cân bằng trong cách đón nhận những cảm xúc của mình, cũng như trong phom dáng, cấu trúc của những thiết kế trang phục của mình.

TRUONG THANH HAI

Trương Thanh Hải là nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam trong lĩnh vực áo cưới. Phong cách thiết kế áo cưới của TRUONG THANH HAI Bridal nghiêng về hướng lãng mạn, cổ điển, sang trọng và thanh lịch. Ngay từ những ngày đầu, anh đã gắn bó với sắc trắng tinh khôi dành cho những cô dâu hiện đại.

BST mới nhất được anh đặt tên là “Inside our Cocoon” (Bên trong vỏ kén), mong muốn diễn giải rằng mỗi cá thể tồn tại đều bao bọc bản thân bằng một lớp vỏ kén vô hình, NTK mời người thưởng thức cùng tưởng tượng về lớp vỏ được xây dựng bằng vật chất, trải nghiệm, và bằng cái đẹp trong tiềm thức.

PEGGY HARTANTO

PEGGY HARTANTO là thương hiệu thời trang được thiết kế và phát triển bởi ba chị em gái là Peggy, Petty và Lydia Hartanto đến từ Indonesia. Những thiết kế ready-to-wear của thương hiệu nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, phom dáng mới mẻ và sắc màu bùng nổ. Những thiết kế của PEGGY HARTANTO mang đậm nét nữ tính nhưng vẫn đem đến sự tự tin và thoải mái cho người mặc. 

ELLE Fashion Show 2023 sẽ là lần đầu tiên PEGGY HARTANTO trình diễn tại Việt Nam. BST Xuân – Hè 2024 có tên gọi “Charm” được lấy cảm hứng từ lễ hội Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản, một truyền thống văn hóa lâu đời từ thời Edo với hình tượng búp bê làm bằng tay mang theo lời ước nguyện điều lành cho những bé gái. Điểm nhấn của BST là họa tiết chiếc nơ mềm mại, những vòng tròn duyên dáng nổi bật trên phom dáng được tạo thành bằng những đường cắt hiện đại và sắc màu bắt mắt.

SaigonDaily Media