Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời nhiệt tình chung tay với Chiến dịch K=K

adminmp

Tối 8/8/, tại Trung tâm hội nghị Asiana Plaza, Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cùng nhiều nghệ sĩ, người đẹp đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, kêu số lô tô, biểu diễn thời trang ủng hộ Diễn đàn K=K. Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch phổ biến thông tin Không phát hiện = Không lây truyền (K=K) vô cùng ý nghĩa với những người đang sống chung với HIV và cả cộng đồng.

Diễn đàn thu hút khoảng 500 người quan tâm đến chiến dịch K=K tham dự

Chiến dịch K=K ( Không phát hiện = Không lây truyền).Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS TPHCM (PAC HCM) phối hợp cùng Chương trình HIV/Lao toàn cầu của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam (CDC Việt Nam) và Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP+) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế tại Việt Nam thuộc Đại học Y Khoa Harvard, Hoa Kỳ (HAIVN) đồng tổ chức.

Đoàn Lô Tô Tân Thời mang đến những tiết mục văn nghệ vui nhộn, khuấy động không khí của diễn đàn

Đây là diễn đàn nhằm truyền thông thông điệp dựa vào bằng chứng khoa học, được hơn 700 tổ chức, cơ quan ở 100 quốc gia trên thế giới công nhận. Theo đó, vào ngày 29.07.2017, Trung Tâm Dự phòng và Kiểm Soát Dịch Bệnh Hoa Kỳ đã chính thức công nhận K=K ( Không phát hiện = Không lây truyền), “có nghĩa rằng nếu người sống chung với HIV uống thuốc ARV hàng ngày theo chỉ định của cơ sở y tế, đạt được và duy trì tải lượng virút HIV dưới ngưỡng phát hiện sẽ thực sự không có nguy cơ lây truyền virút HIV sang bạn tình âm tính”.

Nhiều tiết mục thời trang do các bạn người mẫu thuộc cộng đồng LGBT trình diễn

Thông điệp này mang lại hy vọng và thay đổi cuộc đời của những người sống chung với HIV, cũng như bạn bè và gia đình của họ khi hiểu rằng tiếp cận điều trị ARV sớm, duy trì điều trị và duy trì được tải lương virut dưới ngưỡng phát hiện sẽ giúp họ có thể sống lâu hơn, sống khỏe mạnh hơn, có thể sinh con và không bao giờ phải lo sợ về lây truyền HIV cho bạn tình.  Hơn nữa, kỳ thị và xa lánh người sống chung với HIV trong cộng đồng sẽ giảm hoặc không còn nữa vì mọi người biết rằng người sống chung với HIV sẽ không lây truyền HIV khi họ đạt được và duy trì tải lượng virut dưới ngưỡng phát hiện.

Nhiều người đẹp, hot boy Leo Đình Bảo, người đẹp Jessica cũng góp mặt, hội ngội anh Nguyễn Anh Phong, đại diện phía nam của mạng lưới người sống chung HIV Việt Nam (VNP+) tại sự kiện

Diễn đàn diễn ra với mục các mục đích: 1. Phổ biến được những bằng chứng về việc tải lượng virus dưới ngưỡng phát hiện thì không lây truyền HIV; (những hoạt động liên quan đã làm như là chia sẻ những bằng chứng khoa học về 3 nghiên cứu về K=K mà mình đã được học hoặc nghe trước đó).

Mục đích 2. Tạo được động lực để những người có nguy cơ đi xét nghiệm và tiếp cận điều trị sớm; (những hoạt động đã làm như là tư vấn và lấy dẫn chứng về sự an toàn của K=K cho khách hàng của mình để khuyến khích họ đi xét nghiệm hoặc tiếp cận điều trị sớm để ko lây HIV cho người khác, tư vấn K=K cho các cặp đôi dị nhiễm để khuyến khích họ đi điều trị sớm và sinh con an toàn – đã sinh con an toàn sau khi điều trị, …)

Mục đích 3. Tác động được đến người dân trong cộng đồng để làm giảm sự KT va PBĐX với NCH; (thực hiện các hoạt động truyền thông tại cộng đồng dân cư để nói về K=K nhằm giúp nhiều người dân trong cộng đồng hiểu được nội dung của thông điệp này giúp bình thường vấn đề HIV nhằm giảm kỳ thị và PBĐX).

Mục đích 4. Tác động đến được KP có H để xoá bỏ sự tự kỳ thị mà họ đang có để họ tiếp cận đc với điều trị (tư vấn và giới thiệu, chuyển gửi, hỗ trợ các KP có HIV tiếp cận được với điều trị sớm sau khi đã chia sẻ nội dung K=K cho họ, … những khách hàng sau đó đã tiếp cận điều trị và có sức khoẻ tốt lên).

Đến tham dự lễ phát động có sự hiện diện của CKII Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở y tế TPHCM, BS. Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, bà Tiêu Thị Thu Vân – Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TPHCM, ông John Blanford – Giám đốc Chương trình Lao/HIV toàn cầu, CDC Việt Nam, ông Todd Pollack, Giám đốc Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế tại Việt Nam của Đại học Y Khoa Harvard, Hoa Kỳ.

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cùng nhiều văn nghệ sĩ đồng hành cùng VNP+ chung tay lan toả thông điệp K=K ( Không phát hiện = Không lây truyền) nhằm kêu gọi người sống chung với HIV chưa điều trị hãy tiếp cận điều trị ARV càng sớm càng tốt; người sống chung với HIV đang điều trị hãy duy trì tuân thủ điều trị để đat và duy trì tải lượng virut dưới ngưỡng phát hiện; cộng đồng xã hội không kỳ thị và phân biệt đối xử người sống chung với HIV.

M.Thuận