Trần Anh Huy thể hiện Mười năm của Đen Vâu trên sân khấu Én Vàng Nghệ Sĩ 2020

adminmp

Tập trước của Én Vàng Nghệ Sĩ, Võ Tấn Phát, Việt Trang, Nguyên BảoAnh Khang đã nói về những nhân vật truyền cảm hứng cho chính mình. Tuần này, 4 thí sinh còn lại là Bảo Kun, Pha Lê, Kim Nhã, và Trần Anh Huy sẽ tiếp tục truyền tải được thông điệp giá trị và nguồn năng lượng tích cực đến với người xem thông qua những câu chuyện, nhân vật có tác động lớn đến suy nghĩ và hành động của mình. Ngoài ra, các cánh én còn thể hiện được tư duy mới lạ, sự tinh tế của ngôn từ, linh hoạt trong ứng biến của mình. Đảm nhận vai trò giám khảo là nhà báo Hà Quang Minh và giám khảo khách mời đạo diễn Lê Hoàng và nữ nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ. 

Bảo Kun

Bảo Kun là thí sinh đầu tiên thể hiện phần thi chủ đề Truyền cảm hứng tại tập 12. Mượn sóng truyền hình, Bảo Kun lần đầu thổ lộ ra những tâm sự thầm kín với ba của mình. Từ những suy nghĩ, thắc mắc về sự nghiêm khắc trong cách giáo dục đến sự thấu hiểu về trách nhiệm, áp lực mà ba mình đã phải đối mặt trong suốt khoảng thời gian từ lúc anh còn nhỏ đến hiện tại. Khi là một người đàn ông trưởng thành, Bảo Kun càng đồng cảm và thấu hiểu với ba của mình nhiều hơn.

Từ những điều đó, Bảo Kun bàn rộng hơn về nỗi áp lực của những người đàn ông mà sự chia sẻ chính là rào cản lớn nhất mà cánh mày râu phải vượt qua. Theo anh, để giải tỏa điều đó, mọi người phải biết chia sẻ, bình tĩnh hơn trước mọi vấn đề.

Phần thi của Bảo Kun:

Giám khảo Hà Quang Minh khen Bảo Kun chưa bao giờ làm anh thất vọng. Qua câu chuyện, anh thấy được chính mình trong đó. Nam giám khảo góp ý Bảo Kun nên chú ý cách dùng từ và kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Đạo diễn Lê Hoàng khen Bảo Kun có tố chất, giọng nói, cảm xúc khi dẫn nhưng thiếu tính tổ chức. Anh góp ý nam thí sinh nên mang đến câu chuyện rõ ràng, kịch tính, tránh lan man, thay vì chỉ cho khán giả thấy cảm xúc mà thôi. Chứng kiến tình cảm của Bảo Kun và ba của mình, Lý Nhã Kỳ vô cùng xúc động. Nữ giám khảo rất ấn tượng với tài năng của Bảo Kun từ ca hát, nhảy múa, sáng tác, diễn xuất,… Nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia khen nam thí sinh dũng cảm vì dám đưa câu chuyện thật của mình lên sân khấu và động viên anh hãy vui lên vì đã nói được lời yêu thương với ba. Nữ giám khảo tiết lộ mình được truyền cảm hứng và sở hữu nhiều tính cách giống ba. Tuy nhiên, điều tiếc nuối nhất trong đời của nữ giám khảo đó là khi có đủ điều kiện để bảo vệ, chăm sóc thì ba đã không còn. “Còn khóc được là hạnh phúc”, chị nói.

 

Pha Lê

Tiếp theo là phần thi của Pha Lê với nguồn cảm hứng đến từ gia đình nghệ thuật nhà họ Lê. Không chỉ tự hào, Pha Lê còn mời đến chương trình khách mời đặc biệt đó là NSND Lê Khanh. Nữ ca sĩ cùng cô ruột của mình chia sẻ về quan điểm nghệ thuật và quan niệm sống.

Là thế hệ thứ ba trong đại gia đình nghệ thuật họ Lê, NSND Lê Khanh vẫn khiến khán giả xuýt xoa trước vẻ đẹp dịu dàng nền nã, phong thái của một người phụ nữ Hà Nội đài các. Tại đây, NSND Lê Khanh cũng chia sẻ nguyên nhân ít xuất hiện trước công chúng và lý do bất ngờ góp mặt trong những dự án điện ảnh, truyền hình gần đây. Nữ nghệ sĩ cho biết bản thân là một người yêu nghệ thuật, một khi yêu điều gì thì sẽ hết lòng và dành hết tình cảm cho nó. Đôi lúc cảm thấy nhàm chán với những điều quen thuộc, chị chọn thử thách với một lĩnh vực mới từ điện ảnh, dàn nhạc giao hưởng, kịch đương đại, đạo diễn,… Ngoài ra, NSND Lê Khanh cho biết cô luôn dõi theo cháu gái Pha Lê và lấy nghị lực của nữ ca sĩ để làm động lực cho mình.

Phần thi của Pha Lê:

Nhà báo Hà Quang Minh nhận định phần thi của Pha Lê có cảm xúc, có nội dung thu hút người xem. Tuy nhiên anh góp ý nữ thí sinh nên hạn chế dùng quá nhiều mỹ từ để bài thi được gần gũi với người xem hơn. Lý Nhã Kỳ khen Pha Lê lựa chọn chủ đề hay, tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi dẫn đến việc mất kiểm soát cảm xúc nếu như không tỉnh táo. Nữ giám khảo gợi ý Pha Lê có thể cùng NSND Lê Khanh ôn lại những ký ức tuổi thơ, giới thiệu về dòng họ thay vì cô phải nhớ từng chi tiết. Từ đó sẽ giúp thông tin được ra được tự nhiên và đậm nét hơn. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng việc ca tụng dòng họ Lê là một điều dư thừa vì ai cũng đã biết về tài năng, sự cống hiến của đại gia đình này. Anh muốn được nghe nhiều hơn về những bí mật, câu chuyện mà nếu không có Pha Lê, khán giả sẽ không được biết về NSND Lê Khanh với tâm trạng, suy nghĩ và hành động khác.

 

Kim Nhã

Kim Nhã cũng có phần thể hiện khá tròn trịa cùng nhân vật truyền cảm hứng “đặc biệt”. Nếu các thí sinh khác lựa chọn người thân trong gia đình, thần tượng trong nghệ thuật hay một nhân vật có câu chuyện truyền cảm hứng đến nhiều người thì Kim Nhã lại lựa chọn Sherlock Holmes là nhân vật truyền cảm hứng, một sản phẩm của trí tưởng tượng.

Kim Nhã đã học từ nhân vật này sự quan sát, tính cẩn thận và khả năng giải mã vấn đề. Nữ diễn viên cho biết từng rất tự tin về khả năng diễn xuất của mình từ khi còn là thành viên của nhóm hài đình đám BB&BG. Khoảng thời gian ấy, cô nàng đã mang sự tự tin cùng với những lời khen đến với trường sân khấu và các cuộc thi về diễn xuất. Đó cũng chính là lúc cô “vỡ mộng”, niềm tin bị sụp đổ. Kim Nhã chợt nhận ra mình còn thiếu sót nhiều điều. Thay đổi thái độ và cách suy nghĩ, Kim Nhã đã biết được mình là ai, thế mạnh của cô là gì:  “Đừng là bản sao của Sherlock Holmes hay một Sherlock Holmes cộng đồng chuyên đi phán xét, giải mã người khác mà hãy là phiên bản Sherlock Holmes của chính mình”.

Phần thi của Kim Nhã:

Giám khảo Lê Hoàng khen tiết mục của Kim Nhã mang màu sắc mới, lựa chọn chủ đề hay. Nam đạo diễn tiếc vì suy luận của Kim Nhã trong bài chưa chặt chẽ. Nhà báo Hà Quang Minh khen thí sinh biết tách mình khi nào là diễn viên, khi nào là người dẫn chương trình. Lý Nhã Kỳ thích bố cục và chủ đề mà nữ thí sinh lựa chọn. Nữ giám khảo khen thí sinh đã thành công khi thu hút được giám khảo và khán giả lắng nghe mình nói.

Trần Anh Huy

Cuối cùng là tiết mục đầy cảm xúc đến từ thí sinh Trần Anh Huy. Anh cho biết, động lực cũng chính là nguồn cảm hứng vực dậy anh trong suốt nhiều năm qua. Thể hiện lại Mười năm của Đen Vâu, Trần Anh Huy thấy mình trong bài hát đó. Tại vòng thi này, anh chia sẻ thời điểm vài tháng nữa trước khi đón tuổi 18 cũng là lúc anh đứng trước 1 quyết định lớn của cuộc đời. Đó là lựa chọn giữa việc theo ba hay theo mẹ. Hôn nhân của ba mẹ tan vỡ khiến anh rất buồn và đau lòng. Trái với việc đắm chìm trong nỗi cơ đơn, Trần Anh Huy lại lấy đó làm động lực sống tích cực từng ngày.

Nhờ chương trình, Trần Anh Huy đã thực hiện được một việc mà 10 năm qua anh luôn ao ước. Đó là cả gia đình cùng ăn một bữa cơm dù đầy nước mắt nhưng hạnh phúc.

Phần thi của Trần Anh Huy: 

Đạo diễn Lê Hoàng khen Anh Huy sở hữu ngoại hình sáng, giọng nói tốt để trở thành một MC. Anh góp ý nam thí sinh nên quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề của xã hội, đời sống. Lý Nhã Kỳ gợi ý Trần Anh Huy có thể lựa chọn nói về những ký ức tuổi thơ nhiều niềm vui thay vì những nỗi buồn, để từ đó mang đến thông điệp tích cực cho khán giả.

Tập tiếp theo của Én Vàng Nghệ Sĩ 2020 sẽ được phát sóng vào 20:45 thứ Sáu ngày 30/10/2020 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

M.T