QUÝ CAO – “LÀN GIÓ MỚI” TẠI AQUAFINA VIETNAM INTERNATIONAL FASHION WEEK 2021

adminmp

NTK Quý Cao đã phác hoạ nên bản ngã riêng thông qua bộ sưu tập (BST) “Follow the chemistry” thể hiện niềm tin mãnh liệt về một tương lai tươi đẹp, mỗi thiết kế của anh hứa hẹn chinh phục công chúng với phong cách thời thượng, cổ điển xen chút hiện đại toát lên những dư vị cảm xúc riêng biệt.

NTK Quý Cao

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 đã chính thức khởi động với chủ đề “Shining Life – Thắp sáng cuộc sống”, sẽ diễn ra từ ngày 21 – 23/12/2021 tại Capital Studio (212 Lý Chính Thắng, Q3, TP. HCM).

Sự kiện đã trở thành sân chơi quy tụ những tên tuổi nhà thiết kế (NTK) hàng đầu, thương hiệu trong nước và quốc tế; nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của tín đồ đam mê thời trang cùng giới báo chí, truyền thông. Sự tham gia của NTK trẻ Quý Cao – “gương mặt triển vọng” trong chương trình năm nay đã khiến không khí buổi họp báo nóng hơn bao giờ hết. Xuất phát từ tinh thần tích cực của chủ đề “Shining Life – Thắp sáng cuộc sống”, NTK Quý Cao đã phác hoạ nên bản ngã riêng thông qua bộ sưu tập (BST) “Follow the chemistry” thể hiện niềm tin mãnh liệt về một tương lai tươi đẹp, mỗi thiết kế của anh hứa hẹn chinh phục công chúng với phong cách thời thượng, cổ điển xen chút hiện đại toát lên những dư vị cảm xúc riêng biệt.

Trong những năm trở lại đây, TikTok nổi lên như một nền tảng ứng dụng hàng đầu dành cho video ngắn thu hút được rất nhiều người sử dụng. Giữa tháng 8/2021, mùa đầu tiên của TikTok FashUP ra mắt khán giả, dưới hình thức cuộc thi làm đẹp và thời trang nhằm mở ra cơ hội cho nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok thể hiện bản thân. Thủ khoa năm 2015 khoa Thời trang trường Đại học Văn Lang – NTK Quý Cao đã xuất sắc dành được ngôi vị Quán quân hạng mục Fashion Design Icon, khẳng định khả năng biến hoá cũng như tư duy đột phá độc đáo của mình. Từ thành công của chương trình TikTok FashUP 2021, TikTok đã trao cơ hội cho NTK Quý Cao được trình diễn BST mới nhất tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021. Sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này được là lần hợp tác thứ 2 giữa nhà tài trợ TikTok và Multimedia JSC nhằm tiếp tục thúc đẩy những xu hướng thời trang mới tiếp cận gần hơn với công chúng.

BST được NTK Quý Cao trình diễn tại TikTok FashUP 2021

NTK Quý Cao – chủ nhân của hàng loạt “bộ cánh” thể hiện bởi những cái tên đình đám như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Du lịch Phan Thị Ngọc Diễm, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh,… mà gần đây nhất là bộ thiết kế hội ngộ giữa thời trang và hội họa, pha trộn đa dạng vệt màu cá tính trong “Kính Vạn Hoa”, chính BST đã mang NTK trẻ tuổi vùng đất Phan Thiết chạm đến ngôi vị Quán quân hạng mục Fashion Design Icon của cuộc thi TikTok FashUP 2021. Trải qua một năm cực kỳ thành công, NTK Quý Cao được giới mộ điệu thời trang kỳ vọng sẽ mang đến “làn gió mới” tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021. Theo đó, sự thú vị của BST “Follow the chemistry” lấy cảm hứng từ thông điệp: “Hãy lắng nghe cảm xúc nội tâm và sống cho hiện tại. Từ đó, mỗi cá nhân hiểu và cảm nhận bản thân một cách chân thật nhất”. BST vận dụng hài hoà nghệ thuật pha màu và sự biến đổi bất đối xứng từ các hình khối tạo nên hiệu ứng thị giác đầy mê hoặc hoà cùng dạ tiệc cảm xúc đa thanh, đa sắc sắp được trình diễn đến công chúng tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021.

Lần đầu tiên có cơ hội đồng hành cùng Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021, NTK Quý Cao mong muốn thông qua BST “Follow the chemistry” tái hiện không gian đa chiều cảm xúc bằng góc nhìn biến chuyển trong những gam màu: từ tối giản, tương phản (đen – trắng) đến rực rỡ, tươi sáng với mục đích mang đến câu chuyện về hành trình chiêm nghiệm thế giới quan trong mỗi bản thể: từ sắc thái u buồn, ảm đạm bởi những góc khuất gai góc bên trong đến khoảnh khắc vui tươi, háo hức, hy vọng về một tương lai tươi đẹp.

BST được NTK Quý Cao trình diễn tại TikTok FashUP 2021

Tại buổi họp báo ngày 14/12/2021, Quán quân TikTok FashUP 2021 đã nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh với hai mẫu thiết kế “nhá hàng” cho BST “Follow the chemistry”. NTK Quý Cao có dịp chiêu đãi người hâm mộ những mẫu cánh đầy phá cách, ấn tượng qua cách kiểm soát những mảng màu nóng – lạnh pha trộn thẩm mỹ kiến trúc thú vị. Đặc biệt, những thiết kế chứa đựng sự kết tinh hoàn hảo giữa thời trang và hội họa, tô điểm rõ nét thần thái mà “bộ cánh” lan tỏa đến công chúng. Chính sự công phu trong từng mẫu layout, uyển chuyển trong việc tạo nên phong cách mà BST “Follow the chemistry” của anh hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ thời trang không thể rời mắt.

Góp mặt tại đêm hội thời trang đình đám năm nay, NTK Quý Cao chia sẻ rằng, trong anh có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn nào là bất ngờ, hào hứng đan xen bồi hồi, xúc động khi biết mình có cơ hội trình diễn tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021. Do thời gian chuẩn bị và thực hiện những thiết kế trong BST khá gấp rút, chỉ vỏn vẹn 2 tuần để hoàn thành, NTK Quý Cao vẫn có một chút bỡ ngỡ và lo lắng. Có thể nói, vinh dự này chính là thử thách để một tân binh như anh “dệt” nên câu chuyện về BST “Follow the chemistry” như hiện tại.

Sau tất cả, Quán quân TikTok FashUP 2021 không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Trang Lê đã kiến tạo một sân khấu thời trang hoành tráng cùng thông điệp ý nghĩa của chủ đề “Shining Life – Thắp sáng cuộc sống”. Sự trở lại của chương trình năm nay đã mở ra cơ hội cho các nhà mốt trong và ngoài nước bộc lộ nỗ lực và khát vọng đưa làng mốt Việt khởi sắc sau thời gian dài đối diện với áp lực đình trệ. Thêm vào đó, NTK Quý Cao còn bật mí tiêu chí “chọn mặt gửi vàng” hai vị trí vedette và first face của BST tại sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế. Theo anh, “ngôi sao của sàn runway” phải sở hữu gương mặt đủ góc cạnh sắc sảo, có thần thái đặc sắc riêng diễn tả được cái hồn của “bộ cánh”, vì đây chính là chìa khoá lột tả trọn vẹn góc nhìn đa chiều của mẫu trang phục trình làng sắp tới.

Cùng chờ đón BST “Follow the chemistry” của NTK Quý Cao tại sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm: Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 vào ngày 22/12/2021 tại Capital Studio.

MT