“Hiệu trưởng soái ca”, “Phó hiệu trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam” đổ bộ Én Vàng Học Đường 2020

adminmp

Én Vàng Học Đường là một phiên bản mới của cuộc thi Én Vàng do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang sản xuất. Cuộc thi lần đầu tiên lên sóng vào năm 2018 với những tài năng trẻ đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Tiếp nối thành công và dấu ấn của 2 mùa giải qua, với chiến thắng đầy thuyết phục của hai nữ sinh Hương Giang và Trúc Hà, Én Vàng Học Đường chính thức quay trở lại với nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Chương trình đã tuyển sinh từ tháng 6/2020 và Ban tổ chức đã chọn được 24 thí sinh đầy triển vọng cho mùa thi năm nay.

Các thí sinh bảng giảng đường

Được sản xuất với mục đích tìm kiếm và phát hiện những tài năng nhí trong lĩnh vực dẫn chương trình, tạo nên nguồn lực MC triển vọng trong tương lai, Én Vàng Học Đường là sân chơi để nhiều bạn trẻ rèn luyện và có thêm hành trang để chinh phục ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp trong tương lai.

Không chỉ là một sân chơi giáo dục bổ ích, Én Vàng Học Đường còn là nơi để các thí sinh tự tin cất lên tiếng nói, tâm tư và cả những khủng hoảng của lứa tuổi học sinh, trẻ em vị thành niên trong thời đại 4.0. Từ đó các bậc phụ huynh và nhà trường sẽ có được sự thấu hiểu và quan tâm nhiều hơn nữa, để cùng nhau mang đến không gian và môi trường phát triển tốt nhất cho các em.

Đặc biệt, Én Vàng Học Đường 2020 cũng là năm đầu tiên trong lịch sử của cuộc thi có 2 bảng thí sinh riêng biệt: Bảng phổ thông (dành cho học sinh tuổi từ 15 – 18 tuổi), bảng giảng đường (dành cho đối tượng sinh viên từ 18 – 22 tuổi). Các thí sinh lần lượt trải qua nhiều thử thách khác nhau bao gồm tất cả những lĩnh vực chính trị, văn hóa, TDTT, giải trí, xã hội, du lịch, khám phá… về quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Việc đổi mới hình thức với 2 bảng thi sẽ là một bước ngoặt mới cho Én Vàng Học Đường. Én Vàng 2016 Liêu Hà Trinh hào hứng khi cuộc thi có nhiều đổi mới thú vị. Nữ MC cho rằng điều này kích thích sự sáng tạo của thí sinh và khoanh vùng chính xác hơn các chủ đề và cá tính tuỳ theo bảng: “Ví dụ bảng phổ thông sẽ phù hợp để các bạn thỏa sức bay bổng mộng mơ về tình yêu, tình bạn, mái trường và cả những vấn đề xa rộng của thế giới. Bảng giảng đường phù hợp cho các cánh Én cứng cáp hơn bộc lộ cá tính và quan điểm sắc bén của chính mình qua các luận điểm về những đề tài nóng bỏng của cộng đồng, xã hội và thế giới một cách chân thực, mạnh dạn và gai góc hơn”.

24 cánh én của Én Vàng Học Đường năm nay sở hữu những cá tính, màu sắc riêng biệt. Là những mảnh ghép thú vị của bức tranh đầy màu sắc mang tên Én Vàng Học Đường, các thí sinh không chỉ thu hút giám khảo bởi sự trẻ trung, tự tin, năng lượng mà còn “gây choáng” với thành tích học tập đáng nể.

MC Phương Hiếu

Có thể kể như thí sinh Nguyễn Hòa Kim Thái – Giải nhì tuần cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia 2019, Top 10 gương mặt điển hình tiêu biểu của Bình Dương 2019, hiện đang là Đại biểu hội thanh niên tiên tiến toàn Quốc 2020,… Trần Tuấn Anh đạt Điểm đầu ra cao nhất khoa Xã Hội Học – Học Viện Báo Chí Tuyên Truyền, Quán Quân cuộc thi tranh biện Black and White 2018, Quán Quân cuộc thi thuyết trình người truyền cảm hứng Inspire Me 2018, Quán Quân cuộc thi tranh biện HaNoi Debate Tournament 2015,… Nguyễn Trọng Nghĩa đang là BTV Đời Sống của Báo Hoa Học Trò, Quán Quân cuộc thi tìm kiếm tài năng Báo Chí “Thử Thách Kim Cương” do báo Hoa Học Trò tổ chức,… Nguyễn Thị Duyên – Quán Quân thủ lĩnh sinh viên NAPA 2017, Mic Bạc – Mic Vàng Hành Chính 2018, Giải 3 liên hoan ca múa nhạc kịch “Nét Son Hồn Việt”, Top 12 Micro Vàng 2018,… Nguyễn Lê Minh Trí đang là du học sinh tại SP Jain (Úc) với khả năng ngoại ngữ tốt (Ielts 7.5),… Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, các thí sinh còn sở hữu những tài lẻ khác nhau từ ca hát, diễn xuất, vũ đạo,… hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục ấn tượng.

Từ việc nắm bắt được xu hướng và yêu cầu của thời đại, Én Vàng Học Đường đã đưa vào những chủ đề gần gũi, thiết thực với cuộc sống và khuyến khích các bạn trẻ thể hiện cá tính, dấu ấn cá nhân, cảm xúc và thông điệp của chủ đề. Năm nay, Én Vàng tiếp tục trở lại với những chủ đề mang tính thời sự hơn. Theo đó, ban giám khảo cũng là những cái tên gây bất ngờ không kém. Ngoài những gương mặt giám khảo quen thuộc như người dẫn chương trình Thanh Thảo, Nguyên Khang, Liêu Hà Trinh, Phương Hiếu, Phương Uyên, chương trình còn có sự đồng hành của những chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục như “Thầy hiệu trưởng soái ca” Huỳnh Thanh Phú – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Nguyễn Du, phó Hiệu trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM,… Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là Én Vàng 2019 Nhật Trường.

MC Thanh Thảo bày tỏ sự hào hứng khi đảm nhận vai trò giám khảo của Én Vàng Học Đường 2020. Nữ MC chia sẻ: “Là một người làm nghề với 20 năm kinh nghiệm, Thảo rất kỳ vọng các thí sinh của cuộc thi vì trong tương lai có thể các bạn sẽ trở thành những người dẫn chương trình. Tuy nhiên để theo đuổi công việc này là điều không dễ dàng. Chính vì thế, Thảo không quá khắt khe mà sẽ tập trung giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng từ những điều cơ bản nhất như dáng đứng, giọng nói đến cách xử lý tình huống bất ngờ trên sân khấu. Góp phần tạo nền tảng vững chắc cho các bạn khi lần đầu chạm ngõ vai trò người dẫn chương trình”.

Ngoài nội dung, hình thức thể hiện, Thanh Thảo quan tâm đến cảm xúc và thông điệp mà thí sinh mang đến cho khán giả: “Cảm xúc cũng là một yếu tố Thảo quan tâm vì chung quy lại đối với người dẫn chương trình, mục tiêu cuối cùng là nói để khán giả có thể cảm được”.

MC Thanh Thảo Hugo

Chia sẻ về cảm xúc khi quay trở lại ghế nóng Én Vàng Học Đường, Liêu Hà Trinh tâm sự: “Nếu như năm thứ nhất Trinh đến với chương trình cùng tâm thế hoà ái, dịu dàng kết nối thì năm thứ hai Trinh lại thấy bản thân mình khắt khe và quyết liệt hơn hẳn khi đối diện với dàn thí sinh tài năng của Én Vàng Học Đường. Một phần vì các em khá vượt trội về kỹ năng và kinh nghiệm qua 2 mùa. Một mặt do bởi những tiêu chuẩn của chính mình đã được nâng cao dần qua thời gian nên Trinh lại càng nóng lòng muốn đẩy nhanh sự chuyên nghiệp của các bạn khi “rời tổ” bằng những nhận xét trực diện nhất có thể, không còn vỗ về xoa dịu đơn thuần nữa”.

MC Liêu Hà Trinh cũng có những tiêu chí đánh giá riêng: “Tiêu chí Trinh luôn dựa vào để phát hiện các thí sinh tiềm năng chính là tư duy hình ảnh. Nếu một thí sinh chỉ thao thao bất tuyệt những áng văn tuyệt sắc mà không gợi chút hình ảnh, âm vị sắc hương nào trong suốt 3 phút quý giá xuất hiện từ ký ức của chính bản thân mình. Đó có khả năng cao chỉ là một bài văn được “đạo” ý từ Google hay wiki, nó sáo rỗng và không chân thành. Còn nếu bạn nói từ tâm, từ trí, từ chính những trăn trở của bản thân, tự dưng sẽ chạm được vào tâm thức của người nghe, của ban giám khảo”.

Clip giới thiệu:

Tập đầu tiên của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ phát sóng lúc 20h45 thứ Bảy ngày 24/10 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

M.T