ĐỐT CHÁY SÀN DIỄN AQUAFINA VIETNAM INTERNATIONAL FASHION WEEK 2024 VỚI  MÀN TRÌNH DIỄN ẤN TƯỢNG CỦA CA SĨ TRỌNG HIẾU 

adminmp

Đánh dấu mốc hành trình một thập kỷ đồng hành và phát triển cùng thời trang Việt, chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc với chủ đề #FashionEvolution vào tối ngày 13/06/2024 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thời trang “hoành tráng” mang đẳng cấp quốc tế với sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng, quy tụ những gương mặt đình đám trong làng mẫu Việt như: Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa,…Đặc biệt, với sự xuất hiện của Ca sĩ Trọng Hiếu trong vai trò nghệ sĩ mở màn cho đêm khai mạc. 

Nhìn lại hành trình một thập kỷ của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week, một hành trình được khởi đầu bởi bà Trang Lê – CEO Công ty MultiMedia JSC vào năm 2014, mở ra bước ngoặt lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển và đặt nền móng vững chắc cho làng thời trang Việt vươn ra thế giới. Từ năm 2019, MultiMedia JSC phối hợp cùng nhãn hàng nước tinh khiết Aquafina thuộc Tập đoàn Suntory PepsiCo đã mang đến diện mạo và tên gọi mới cho sự kiện – Aquafina Vietnam International Fashion Week. Trải qua chặng hành trình rực rỡ kéo dài suốt một thập kỷ qua, Aquafina Vietnam International Fashion Week đã khẳng định vị thế là sự kiện thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam. 

Năm nay, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024 sẽ quay trở lại kỷ niệm chặng hành trình một thập kỷ hình thành và phát triển với thông điệp mang tên #FashionEvolution. Qua thông điệp này, BTC chương trình mong muốn truyền cảm hứng khám phá sự phát triển của thời trang Việt thông qua sự biến đổi thời gian trong suốt chặng đường một thập kỷ qua tới các nhà thiết kế, thương hiệu và người tiêu dùng Việt. Thời trang không chỉ là xu hướng, mà còn kích thích sự sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự đa dạng, bền vững, và mở ra một kỷ nguyên mới trong tương lai. 

Mở màn cho đêm khai mạc Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024, ca sĩ Trọng Hiếu đã mang đến màn trình diễn bùng nổ cùng giọng hát đầy nội lực với bài hát “Dare To Be Different”. Trên nền nhạc mang âm hưởng truyền thống pha chất hiện đại, màn trình diễn của nam ca sĩ trở nên cuốn hút hơn với những đường vũ đạo uyển chuyển đẹp mắt kết hợp cùng vũ đoàn Ô và hiệu ứng sân khấu hoành tráng làm cho khán giả không chỉ xem mà còn đắm chìm vào không gian nghệ thuật sôi động của sự kiện. 

 

Ca sĩ Trọng Hiếu hát mở màn đêm khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) đồng thời là Chủ tịch Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã có những chia sẻ ý nghĩa về thông điệp #FashionEvolution: “Một thập kỷ trước, thời trang Việt Nam còn khá mới mẻ và chưa có tên trên bản đồ thời trang thế giới. Sau một thập kỷ cùng chặng hành trình dài, giờ đây các người mẫu Việt Nam không chỉ có cơ hội sải bước trên các tuần lễ thời trang hàng đầu mà các nhà thiết kế Việt nghiễm nhiên trở nên được “ưu ái” trong mắt các ngôi sao toàn cầu. Chúng tôi đã đưa Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW) 2024 trở thành cây cầu nối củ

6a nhiều nền văn hóa, tạo cơ hội chào đón các nhà thiết kế quốc tế. Có một câu nói rằng ‘Ở đâu có tuần lễ thời trang thì ở đó có văn minh và hội nhập’. Ngày hôm nay sau một thập kỷ, AVIFW đã chứng minh Tuần lễ Thời trang của chúng ta chính là nơi để những người yêu Việt Nam và yêu thời trang trên thế giới có cơ hội tự hào về những thiết kế sáng tạo đến từ Việt Nam. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì từ AVIFW, chúng tôi đã làm được nhiều điều cho thời trang Việt Nam, và tự hào hơn hết về những người đồng hành cùng tôi, tiếp tục nắm tay nhau để bước những bước tiếp theo của thời trang Việt Nam, về tất cả những gì mà thời trang Việt Nam đã làm được”.

Bên cạnh đó, trước thềm khai mạc Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024, bà Trang Lê đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ngài Enrico Padula – Tổng lãnh sự quán Italy tại TP HCM, ông Fabio  De Cillis – Ủy viên thương mại ITA, và ông Michele D’Ercole – Chủ tịch của ICHAM Việt Nam là những người đồng hành và kết nối văn hóa giữa Việt Nam và Ý – đất nước có nền văn hóa đặc sắc. Bà Trang Lê cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các đối tác quan trọng đã cùng đồng hành và tổ chức một mùa Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024 hoành tráng với thông điệp đầy ý nghĩa #FashionEvolution, đánh dấu một thập kỷ hình thành và phát triển của chương trình. Và quan trọng hơn khi có sự hiện diện của hai nhà thiết kế thân thiết “cây đa cây đề” trong làng thời trang Việt NTK Nguyễn Công Trí và NTK Đức Hùng là những nhà thiết kế đã đồng hành cùng Aquafina Vietnam International Fashion Week từ những mùa đầu tiên, ngày hôm nay hai anh đã trở về đây hội ngộ tại dịp kỷ niệm một thập kỷ hành trình của chương trình cùng 16 nhà thiết kế tham gia mùa năm nay. 

Với hy vọng mở ra một bước tiến mới cho thời trang Việt Nam, sự xuất hiện của hai đơn vị Công ty quản lý người mẫu hàng đầu: Women Management Agency (Paris) & Major Management Agency (Italy) đến với Việt Nam tổ chức buổi Model Casting Call trực tiếp, tạo cơ hội cho những nữ người mẫu trẻ đầy triển vọng được “đầu quân” vào các Agency hàng đầu trên thế giới và có cơ hội sải bước trên các sàn diễn quốc tế. Bên cạnh đó, với khát khao mang các sản phẩm của các nhà thiết kế Việt Nam đến gần hơn với khách hàng quốc tế, bà Trang Lê đã tạo thêm cơ hội kết nối các Fashion buyer từ Paris, Singapore, và Dubai,…với các nhà thiết kế tài năng của Việt Nam.

Trong không khí hân hoan và háo hức của khán giả tại sự kiện, bà Trang Lê chính thức tuyên bố khai mạc Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024

Đêm khai mạc Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với những BST mãn nhãn, mở màn là BST “Masterpiese Of Water” với nguồn cảm hứng đậm chất “Xanh” từ những dòng chảy của nước qua sự hợp tác giữa Aquafina & NTK Võ Công Khanh, và kết màn là bộ sưu tập mang hơi thở mùa hè với ngọn lửa tình bùng cháy của thương hiệu Valenciani by Adrian Anh Tuấn. Đặc biệt, sự tham gia của NTK Quốc tế Maria Giovanna Costa đến từ Ý đã mang đến những thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ sự giao thoa văn hóa Đông Tây. Ba bộ sưu tập vô cùng ấn tượng của ba nhà thiết kế tài năng đã được trình làng trước giới mộ điệu trong đêm đầu tiên của chuỗi chương trình. 

Với chủ đề #FashionEvolution, chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024 sẽ tiếp tục được diễn ra đến hết ngày 16/06/2024 với nhiều hoạt động bên lề thú vị như hoạt động chụp hình The Best Street Style được tổ chức tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza. Ngày thứ hai trong chuỗi chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week 2024 sẽ diễn ra với sự góp mặt của NTK Thủy Nguyễn – Thương hiệu Thủy Design House, NTK Frederick Lee đến từ Singapore và BST với những gam màu nổi bật, NTK Lý Giám Tiền kết hợp cùng Thương hiệu đồ gia dụng Philips, Thương hiệu thời trang CEM By Lê Minh Ngọc và cuối cùng những thiết kế thanh lịch đến từ NTK Nguyễn Chí Nghĩa.

SAIGONDAILY MEDIA