Đầu thập niên 90, nhà máy dệt đầu tiên của Thái Tuấn đi vào hoạt động nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm dệt may “Made In Vietnam” trong bối cảnh nhu cầu vải vóc thời trang lớn, và hàng ngoại nhập đang chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Á hậu Phụ nữ Việt Nam 2017 Thạch Thảo tỏa sáng ở phần triền diễn áo dàiThành công của Thái Tuấn không chỉ đến từ nền tảng chất lượng mà còn là sự đổi mới, sáng tạo và đa dạng trong các sản phẩm thời trang. Ngày nay, sản phẩm Thái Tuấn đa dạng với 3 dòng: Lụa, Gấm, In bông Digital và còn có sự kết hợp giữa các công nghệ với nhau: 2 trong 1, 3 trong 1 để tạo ra sự khác biệt cho thị trường vải thời trang.

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam Phan Thu Quyên

Và sau thành công của công nghệ dệt, Thái Tuấn đã từng bước nâng cao mẫu mã, đầu tư công nghệ hoàn tất nhuộm và cho ra đời dòng sản phẩm phức hợp từ các loại sợi: Poly nhân tạo, Nylon và Viscose đã tạo nên những dòng sản phẩm 3 sắc màu ấn tượng.

Thần sắc rạng ngời của người đẹp Thạch Thảo ở sự kiện

Năm 2000-2001, dòng sản phẩm wash bùng nổ mạnh mẽ với công nghệ dệt lan tỏa tạo nên hiệu ứng wash trên sản phẩm, hay kỹ thuật nhuộm lan tỏa (tiedyed) thủ công và sau đó phát triển là công nghệ nhuộm wash bằng máy móc hiện đại.

Thạch Thảo tỏa sáng với chiếc áo dại hộ trên sân khấu

Đi cùng với sự phát triển của những dòng sản phẩm Lụa In, các sản phẩm dệt Jacquard (Gấm) cũng có bước tiến đang kể trong thiết kế và chất liệu. Không ngừng cập nhật và đầu tư công nghệ mới, các sản phẩm Jacquard cao cấp của Thái Tuấn như: Ngũ sắc, Rappo bông lớn, Jacquard Kim tuyến đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho chiếc áo dài. Ngoài ra còn có sự kết hợp giữa các dòng sản phẩm In Digital cộng với công nghệ thêu – đính thủ công, mang đến cho thị trường các dòng sản phẩm công nghệ chồng công nghệ hoàn toàn khác biệt.

Á hậu Nguyễn Thị Thành

Không chỉ đơn thuần là mang thời trang đến với người tiêu dùng, năm 2018 Thái Tuấn còn đưa tính năng bảo vệ sức khỏe – kháng khuẩn và co giãn vào trong sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm thời trang tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng.

Á hậu Thanh Trang

Bằng tinh thần sáng tạo và niềm đam mê dành cho cái đẹp, Thái Tuấn đã từng bước ghi danh vào bản đồ dệt may thời trang Việt, được người Việt tin dùng và gặt hái những thành quả nhất định ở thị trường trong và ngoài nước.

Nhà thiết kế: Việt Hùng

Photo: Nguyễn Huỳnh Tài Lực.

M.Thuận